ล่าเกาะติด !! ปราบมอดไม้โค่นไม้ใหญ่เขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าลาบู

0
551

ล่าเกาะติด !!  ปราบมอดไม้โค่นไม้ใหญ่เขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าลาบู

เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ยล.2 (ปะแต) เข้าที่เกิดที่ในท้องที่ บ้าน ซีรอ ม.9 ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าลาบูป่า-ถ้ำทะลุ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าลาบู-ป่าถ้ำทะลุ ในท้องที่ ตำบลปะแต อำเภอยะหา จังหวัดยะลา มีพื้นที่ป่าไม้กำลังถูกทำลายจำนวนหลายแปลงและหลายพื้นที่

นายมะซิ อุเซ็ง  เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ยล.2 (ปะแต)  ร.ต.อ.เบญจพล ภูริวิทย์ เจ้าหน้าที่สายตรวจ กก.6 บก.ปทส.ประจำ จ.ยะลา  นายมะรุสนี หะเล๊าะ เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามภาคใต้ (ศปป.4) ภาคใต้ กรมป่าไม้ พร้อมกำลัง เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จ.ยะลา กำลังเจ้าหน้าที่ ร้อย ทพ.4102 เข้าพื้นที่ หลังแจ้งจากชาวบ้านว่า ในพื้นที่ในเขตบนภูเขาสูง ในท้องที่ บ้านดือลง เขตติดต่อกับ บ้านซีรอ ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา มีกลุ่มคน เข้าไปลักลอบตัดไม้ทำลายป่าเป็นบริเวณกว้าจำนวนมากเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันออกตรวจเดินทางโดยรถยนต์ไปจาก หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ยล.2 (ปะแต)

จนถึงกลุ่มบ้าน ซีรอ ม.9  ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา และได้ลงเดินเท้า จนท.เดินเท้าถึงจุดลักลอบตัดไม้ทำลายซึ่งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าลาบู-ป่าถ้ำทะลุ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบต้นไม้มีค่าขนาดกลาง ขนาดเล็ก ถูกตัดโค่นด้วยเครื่องเลื่อยโซ่ยนต์ เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดพื้นที่ป่าไม้ที่ถูกทำลายจำนวน 5 ไร่ 1  งาน 19  ตารางวา โดยกล่าวหาว่า กระทำความผิด พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 และ พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507  มอบหมายให้ นายมะซิ อุเซ็ง พนักงานพิทักษ์ป่า ส.2  ประจำหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ยล.2 (ปะแต) นำเรื่องกล่าวโทษ ส่งต่อ พงส.สภ.ปะแต อำเภอยะหา จังหวัดยะลา เพื่อสืบสวน สอบสวน หาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าว / เจษฎา สิริโยทัย @ชายแดนใต้ อ.เบตง จ.ยะลา