ปัตตานี- อันวาร์ สาและ เผย 4 สมัยกับความทุ่มเทและยืนหยัดเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดให้กับจชต. ขอรักษาแชมป์สมัยที่ 5 แม้บิ๊กพรรคเก่าประกาศโค่นอันวาร์ !! (มีคลิป)

0
939

เขตเลือกตั้งที่ 5 ถือเป็นเขตใหม่ป้ายแดงของจังหวัดปัตตานี และเป็นเขตเลือกตั้งที่ถือว่าดุเดือดอีก 1 เขต ที่หลายคนเฝ้าจับตา สำหรับเขต 5 มีพื้นที่อำเภอยะหริ่งกับอำเภอมายอ ที่มี นายอันวาร์ สาและ เบอร์ 2 พรรคพลังประชารัฐเป็นตัวเต็งที่ 1 และยังมั่นใจรักษาแชมป์ไว้ได้ จากที่เป็น สส.นานถึง 4 สมัย ฐานเสียงยังแน่นปึ้ก คนสนับสนุนไม่ปล่อยให้พรรคอื่นแน่นอน ครั้งนี้หลังออกจากบ้านเก่าประชาธิปัตย์แล้ว ยังมีเสียงจากคนใหญ่พรรคเก่าที่เคยอยู่ประกาศลั่นว่า ต้องโค่นอันวาร์ให้ได้ ก็ฟังดูแล้วคงยากน่าดู เพราะตลอดเส้นทางการเมืองของ นายอันวาร์ 4 สมัยถือว่าที่ผ่านมามีพลังบวกทุกสมัย และทุกสมัยจะมีกระแสว่า “ตก” แต่ทุกครั้ง คือ “ลอยลำ” ทุกสมัย ครั้งนี้ก็เช่นกันคนเบื้องหลังหลายคนของ อันวาร์ ยังคงแน่นและไม่ยอมให้ใครแย่งเก้าอี้ สส.เขต 5 คนแรกแน่นอน เพราะทุกวันที่ผ่านมา อันวาร์และทีมงาน เดินลุยพื้นที่พบปะพี่น้องทุกสาขาอาชีพ ทุกกลุ่มทุกศาสนา ย้ำเรื่องเศรษฐกิจ ปากท้อง การศึกษา ยกเลิก พ.ร.ก.ให้ชายแดนใต้กลับมาสันติสุข ภายใต้ พหุวัฒนธรรม “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” จึงมั่นใจว่า“ต้องเป็น สส.สมัยที่ 5” อีกครั้ง..

นายอันวาร์ สาและ ผู้สมัคร สส.พรรคพลังประชารัฐ จังหวัดปัตตานี เขต 5 เบอร์ 2 เปิดเผยว่า  ตนเป็นคนทุ่มเท จนที่ผ่านมาถึงขั้นต้องมีความขัดแย้งกับผู้ใหญ่คนที่เป็นผู้นำในพรรค (ประชาธิปัตย์) เดียวกัน หรือกระทั้งคนในฝ่ายรัฐบาล ซึ่งถ้าสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้องและพี่น้องประชาชนได้รับประโยชน์และพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีความต้องการ และตนก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าตนไม่กลัว และจะทำหน้าที่สิ่งที่ถูกต้องและยืนหยัดเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และพี่น้องชาว .ปัตตานี

“ตนเป็นคนหนึ่งที่ได้ผลักดันในเรื่องการแก้ปัญหาความไม่สงบความรุนแรงและการแก้พรก.ฉุกเฉินในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่ว่าจะเป็น พรก.ฉุกเฉิน กฎอัยการศึกและพรบ.ความมั่นคง ซึ่งสิ่งนี้ถือว่าเป็นความกดดันของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นอย่างมาก เพราะมีการบังคับใช้กฎหมายเป็นระยะยาวนาน กว่า18 ปี และสิ่งที่พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีความต้องการ คือ ต้องมีความสอดคล้องกับนโยบายพรรคโดยเฉพาะ การแก้ปัญหาให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มีความสุข ไม่ว่าชีวิตความเป็นอยู่ และ ปัญหาเศรษฐกิจ แต่ถ้าปัญหาต่างๆเหล่านี้ในพื้นที่ยังไม่ได้รับแก้ไข และยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง ทำให้ชีวิตพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เจอปัญหาซ้ำซ้อน เช่น ความไม่สงบเศรษฐกิจ ปากท้อง ก็ยังแก้ไม่ได้ และยังใช้ชีวิตที่ลำบาก จึงมีความจำเป็นที่จะต้องแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเร็วและเร่งด่วนที่สุด”

นายอันวาร์ ยังบอกอีกว่า สำหรับพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นี้ เป็นพื้นที่ พหุวัฒนะธรรม มีความหลากหลายทางเชื้อชาติ ศาสนา อัตลักษณ์ มีทั้งพี่น้องชาวไทยพุทธ จีนและผู้ที่นับถือศาสนาอิสลาม จึงต้องมีความเข้าใจพื้นที่ ต้องมีความไว้วางใจระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐ และประชาชน และประชาชนต่อประชาชนและต้องรับฟังปัญหา ของพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างแท้จริง โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาความไม่สงบต้องเปิดเวที ในการพูดคุย เปิดเวทีให้กว้าง และพี่น้องประชาชนทุกกลุ่ม ทุกคนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการกำหนดทิศทาง การแก้ไขปัญหาด้วยตนเองอย่างแท้จริง ไม่ใช่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งมีบทบาท หรือตัวแทนในการสร้างสันติสุขเจรจาพูดคุย กลุ่มผู้นำท้องที่ ท้องถิ่นกลุ่มผู้นำศาสนา โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องสร้างโอกาสให้ประชาชนในพื้นที่ได้กำหนด ตัดสิน และมีสวนร่วมในการแก้ปัญหา

ตนคิดว่าถ้ารัฐบาลมีความเข้าใจปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ และตนเชื่อว่าปัญหาความไม่สงบ ความรุนแรงในพื้นที่น่าจะแก้ปัญหาได้ไม่ยาก

นายอันวาร์ เผยอีกว่า ตนมีความทุ่มเท และมุ่งมั่นมาก และสิ่งที่เป็นคุณสมบัติ ของส..ในการทำหน้าที่แทนพี่น้องประชาชน ต้องมี คือ 1.วิสัยทัศน์ที่ดี ต้องมีความคิดที่รอบคอบ 2.ต้องมีใจที่มุ่งมั่น และกล้าหาญ และ 3.ต้องมีศิลปะในการสื่อสารให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งมีความจำเป็นที่ผู้แทนราษฎรต้องมี และเมื่อเข้าไปในสภาแล้วส..ต้องทำหน้าที่แสดงบทบาทในการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ถือว่าเป็นการต่อสู้และทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด..