นราธิวาส -ใจฟู อร่อยดูดี ขนมโตเกียวเศรษฐี ขายดี มีหลากไส้ชิ้นละ 5 บาทเท่านั้น

0
421



“ โตเกียว” ไม่ต้องถือพาสปอร์ต ไม่ต้องขอวีซ่า เพราะเราจะพาไปกินขนมโตเกียวในบ้านเรา นราธิวาส ใครที่ยังหาขนมโตเกียวแบบกรอบๆ อร่อยมันๆ กับไส้เยอะ มีให้เลือกหลากหลาย และราคาถูกกว่าที่อื่นแน่นอน ราคาเริ่มต้นที่ ชิ้นละ5 บาท คละไส้ คละแบบผสมกันแบบไหนบอกแม่ค้า พ่อค้า ได้ ยอดขายรายได้ละวันไม่ต่ำกว่า 3,000 บาท ส่วนไส้ มี ฝอยทอง ไส้สังขยากลิ่นวานิลา ใบเตย ไส้เนยนมหวาน ไส้กรอกชีส ครีมสลัดวาซาบิ ปูอัดน้ำสลัด ไส้ไข่นกกระทาไก่สับ ไก่หยอง และไส้กรอกแดงเค็ม ถ้าอยากเพิ่มไส้คิดเพิ่มแค่ 5 บาทต่อไส้เท่านั้น. แต่ที่ขายดีที่สุดเป็นสิกเนเจอร์ของร้านขนมโตเกียวเศรษฐี คือ ไส้เนยนมหวานเพราะเด็กๆจะชอบ กินกรอบๆ จะอร่อย.ร้านนี้จะมีเคล็ดลับคือ แป้งที่ทำจะไม่ทำเก็บไว้นานๆ ทำทีละไม่เยอะ กะพอใกล้หมดก็จะนำมาผสมสดใหม่ตลอด.

ส่วนผสม มี แป้งสาลี ไข่ เกลือ ผงฟู เนย ตามสูตรของที่เจ้าของร้านทำเองที่ลองผิดลองถูกมา จนปัจจุบันตอนนี้ขายมาเกือบ4 ปีแล้ว
คุณ ณัฐพร และคุณ อิสระ เจ้าของร้าน 2 สามีภรรยา เล่าว่า พบรักกันสมัยเรียนที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เรียนไปทำงานไปเปิดขายโตเกียวนี้แหละจนได้ลงเอยกัน ขายประมาณ 3 ปีพอจบจากเรียนรองานก็พอดีเป็นช่วงโควิด เลยกลับมาอยู่บ้านที่นราธิวาส ช่วงโควิดจะขายทางออนไลน์ ส่งเอง แต่พอหลังโควิดก็เปิดขายที่นี้ เปิดขายเกือบ 1 ปีแล้ว(หาดใหญ่3 ปี)เป็น 4 ปี ได้สูตรศึกษาจากยูทูป หลายๆ เริ่มแรกว่าจะซื้อเเฟรนไชส์ มาแต่คิดไปคิดมาอยากได้สูตรของตนเอง เลยดูคลิป ลองผิดลองถูก 1-3 ครั้ง ม้วนไม่ได้ จนสุดท้าย ไม่ละความพยายาม ทำจนสำเร็จ จนได้เป็นโตเกียวเศรษฐีนี้แหละค่ะ.
พิกัดร้านโตเกียวเศรษฐี สังเกตคือ เป็นรถเข็ญ ทางไปหาดนราทัศน์ เยื้องๆ ร้านสวีตแมมเมอรี่ ซ้ายมือก่อนถึง 5 แยกปั้มบางจาก โทร.0997402396 สั่งจองทำล่วงหน้า เปิดขาย เวลา 16.00-24.00 โดยประมาณไม่มีวันหยุด
คุณ แวดาโอ๊ะ หะไร / อัสมา บินมะนุ ผู้สื่อข่าว รายงาน ภาพ นราธิวาส