ปัตตานี – อดีตทหารดวลปืนคนร้าย เข้าบุกยิงสุดท้ายดับ

0
394

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 25 ธค. พ.ต.ท.ปภาณ จันทร์กลับ รอง ผกก.ป.สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่ร้านส่งพัสดุ เลขที่ 25/24 มี.7 ต.โคกโพธิ์ ริมถนนสายท่าเรือ-โคกโพธิ์ หลังได้รับแจ้งจึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก. ไปถึงเจ้าหน้าที่พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นบ้านเช่าชั้นเดียวติดกัน 5 ห้อง บ้านหลังเกิดเหตุอยู่ห้องแรก เจ้าหน้าที่ได้นำเชือกกั้นไว้บริเวณที่เกิดเหตุ เมื่อเข้าตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตนอนตายจมกองเลือดอยู่บนพื้นภายในร้านสภาพคว่ำหน้า

ทราบชื่อ จ.ส.ท.จุลชาติ บุญชู อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 140/1 หมู่ 7 ต.โคกโพธิ์ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดเข้าศรีษะและลำตัว จำนวนหลายนัด ในมือขวาของผู้ตายยังกำอาวุธปืนขนาด 9 มม. เจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บรวบรวมวัตถุพยานในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังพบรถ จยย.ของคนร้ายจอดทิ้งไว้ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 10 เมตรเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการยึดไว้ตรวจพบว่าเป็นรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮา รุ่นสปาร์ค สีดำ เลขทะเบียน 1กฒ8216 ปัตตานี เบื้องต้นเป็นรถที่ถูกขโมยมา

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายเป็นอดีตทหารพรานได้ลาออกมาเปิดร้านรับส่งพัสดุ ก่อนเกิดเหตุผู้ตายกำลังจัดร้านอยู่ ปรากฏว่ามีคนร้ายสองคนขับรถ จยย.คันดังกล่าวมาจอดไว้ ก่อนคนร้ายทั้งสองคนทำทีเดินเข้ามาในร้านเพื่อส่งของ ซึ่งระหว่างนั้นผู้ตายเอะใจแล้วและได้นำอาวุธปืนติดตัวไว้ ระหว่างที่หนึ่งในคนร้ายยืนคุยกับผู้ตาย จนผู้ตายเผลอคนร้ายอีกคนได้ชักอาวุธปืนกระหน่ำยิงผู้ตายทันทีจนล้มลง ผู้ตายแข็งใจพยายามชักอาวุธปืนยิงต่อสู้กับคนร้ายหลายนัดจนคนร้ายวิ่งหนีและทิ้งรถ จยย. ก่อนที่ผู้ตายทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา
หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ประยงค์ โครตสาขา รอง ผบก.ภ.จ.ปัตตานี เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ระดมกำลังปิดล้อมในที่เกิดเหตุ เชื่อว่าคนร้ายน่าจะหลบหนีไปได้ไม่ไกลและเชื่อว่ายังคงหลบซ่อนตัวในพื้นที่ พร้อมได้กำชับให้รวบรวมพยานหลักฐานในมากที่สุดและให้ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทุกตัวเชื่อว่าน่าจะเห็นพฤติกรรมของคนร้ายแน่นอน ส่วนสาเหตุเชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่พยายามสร้างสถานการณ์