ฟังชัด ๆ คำสารภาพ “ใบสั่งฆ่า” ขณะนำตัวไปทำแผนฆ่าหญิงไทยพุทธ สารภาพสิ้น..กลุ่มเดียวกันยิงโรงพักนาประดู่ !!(มีคลิป)

0
40356

ฟังชัด ๆ คำสารภาพ “ใบสั่งฆ่า” ขณะนำตัวไปทำแผนฆ่าหญิงไทยพุทธ สารภาพสิ้น..กลุ่มเดียวกันยิงโรงพักนาประดู่ !!

วันที่ 25 มค. พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.ฉก.ทพ.43 พร้อมกำลัง ได้นำตัว นายอาบีดิน  ลาเตะ อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพคดีคนร้ายลอบยิง นางกัญญารัตน์  ยศอักษร เสียชีวิต เหตุเกิดพื้นที่ ม.1 ต.ป่าบอน อ.โคกโพธิ์    จ.ปัตตานี  เมื่อ 29 ธค. 61

จากเหตุการณ์ดังกล่าว  ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนคดีความมั่นคงได้รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุพบ รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีบอร์นเงิน  ต้องสงสัยที่คาดว่าเป็นกลุ่มของคนร้ายที่ใช้ในการเช็คเป้าหมายก่อนเกิดเหตุ  เจ้าหน้าที่ได้ติดตามรถคันดังกล่าวและสามารถควบคุมตัว นายอาบีดิน   ซึ่งเป็นผู้ครอบครองรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวได้ที่บริเวณ ตลาดเทศบาลนาประดู่ ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์  นำตัวไปควบคุมตัวส่งให้ ชุดซักถามที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ปรากฏว่า นายอาบีดิน  ให้การยอมรับว่าตนเองเป็นสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง และเข้าร่วมขบวนการเมื่อ พ.ศ.2553  และยอมรับว่าตนเองเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ลอบยิง นางกัญญารัตน์  ซึ่งตนเองทำหน้าที่เช็คเป้าหมายให้กับ นายไซฟูดดีน  หะยีปูเต๊ะ, นายกอเซ็ง  ลาเตะยามา และ นายอับดุลรอแม  ดอเลาะ  ซึ่งเป็นผู้ลงมือก่อเหตุดังกล่าว

นอกจากนี้แนวทางการสืบสวนสอบสวนยังขยายผลตรวจยึดเมมโมรี่การ์ด ที่อยู่กล้องหน้ารถยนต์เก๋ง ของ นายอาบีดีน  ที่ถอดซุกซ่อนไว้ภายในบ้านเลขที่ 1/3 ม.1 ต.ป่าบอน อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และจากการตรวจสอบไฟล์วีดีโอ ในเมมโมรี่การ์ด  พบหลักฐานสำคัญที่ นายอาบีดิน  โทรศัพท์พูดคุยกับ นายไซฟูดดีน หะยีปูเต๊ะ  ในการเช็คเป้าหมายซึ่งเป็นคนไทยพุทธ เพื่อเตรียมก่อในวันดังกล่าวด้วย

สำหรับ นายไซฟูดดีน  หะยีปูเต๊ะ, นายกอเซ็ง  ลาเตะยามา และ นายอับดุลรอแม  ดอเลาะ  ทั้งสามคนชุดสืบสวนสอบสวนคดีความมั่นคง ระบุว่า เป็นแกนนำระดับปฏิบัติการณ์ที่เคยก่อเหตุในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี อ.เทพา อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา หลายคดีและมีหมายจับหลายหมาย ล่าสุดทั้งสามถูกออกหมายจับคดีบุกยิง สภ.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ รวมกับเพื่อนอีก 2 คน ส่วนอีก 1 คนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เหตุเกิดวันที่ 13 มค.ที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างการหลบหนี.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี