ปัตตานี – โดนชกหามเข้า ICU !!โค้ช ปันจักสิลัตร้องสื่อ การแข่งขันคัดเลือกภาคที่ 4 ไม่แฟร์ ผิดกติกา จับแพ้ แทนชนะฟาวล์(คลิป)

0
2203

ปัตตานี – โดนชกน้อคหามเข้า ICU !!โค้ช ปันจักสิลัตปัตตานี ร้องสื่อ แข่งขันคัดเลือกภาคที่ 4 ไม่แฟร์ ผิดกติกา กรรมการจับแพ้ แทนชนะฟาวล์
3 มิย 66 9.40 น.ที่ชมรมปันจักสิลัต รร. เทศบาล 1 ถ.หลังวัง ต.จาบังตีกอ อ เมือง จ.ปัตตานี นายธรรมนูญ อารีอับดุลซอมะ โคชปันจักสิลัตจ.ปัตตานี ได้ร้องกับสื่อถึง การแข่งขันคัดเลือกภาค 4ปันจักสิลัตแห่งชาติ ภูเก็ตเกมส์ ซึ่งจัดเมื่อวันที่ 19-25 พค.66 ที่ผ่านมา ปรากฎว่า ระหว่างการแข่งขันปันจักสิลัตชนิดต่อสู้ในรุ่น s น้ำหนัก 40-45 กก.วันที่ 21 พค.66 ระหว่างคู่แข่งขันปัตตานีกับสตูลนั้น นักกีฬาสตูลได้ทำผิดกติกาทำฟาวล์ ปล่อยหมัดชกเข้าบริเวณใบหน้าของนักกีฬาปัตตานี คือนายแบมารูวัน มาลายา เข้าอย่างจัง ทำให้นายแบมารูวันฯ นักกีฬาปันจักของปัตตานีล้มลง และหมดสติ หัวฟาดพื้น ต้องหามออกจากสนามนำส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

แต่ในการแข่งขันกรรมการสั่งหยุดการแข่งขัน และแพทย์สนามดูอาการ ประมาณ 5 นาที แต่แพทย์สนามยังวินิจฉัยบอกว่าสามารถแข่งต่อได้ ทั้งๆนักกีฬาจากปัตตานี ขณะนั้นอาการมึนงง นอนลง ไม่สามารถยืนได้ สภาพขณะนั้นตาค้าง เหมือนสมองยังไม่สั่งการ คิดว่าต้องพาเด็กไปโรงพยาบาล ทีมโคชจึงรีบลงไปดูอาการแล้วบอกผู้จัดให้รีบส่งโรงพยาบาลภูเก็ตทันที นักกีฬา ได้รับบาดเจ็บต้องแอดมิดนอนห้อง icu คืน และพักฟื้น อีก 1 คืน และพอทางผู้ปกครอง ทราบเรื่องต่างตกใจ เสียใจอย่างหนัก กลัวว่าลูกชายจะได้รับอันตราย แต่ทางโคชได้อธิบายให้เข้าใจ พร้อมกับให้ทางแพทย์ได้ดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด จนล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว


นายธรรมนูญ อารีอับดุลซอมะ โค้ชปันจักสิลัตจ.ปัตตานี กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ รู้สึกว่า กรรมการตัดสินไม่เป็นธรรม เพราะตามกติกาแล้ว ห้ามชกบริเวณใบหน้า ต้องโดนปรับแพ้ แต่ครั้งนี้เราโดนชกเข้าอย่างจัง และรุนแรงจนนักกีฬาเราต้องหามเข้า Icu แต่ทางแพทย์สนามกลับบอกว่าแข่งขันต่อได้ มันค้านกับสายตามาก ทั้งๆที่ช่วงนั้น 5 นาที และนักกีฬาเรายังนอนฟุบอยู่ ลุกไม่ขึ้น แต่กรรมการยังบอกสามารถแข่งต่อได้
อยากจะให้เคสนี้เป็นเคสตัวอย่าง ในการแข่งขัน ให้เป็นบรรทัดฐานต่อไป และขอความยุติธรรมในการแข่งขันครั้งนี้ เพราะกรรมการตัดสินไม่ตรงตามกติกา ทั้งๆที่จะจับให้ทางนู้นแพ้ฟาวล์ กับว่าทางเราแพ้ และอยากให้เรื่องนี้เป็นเคสสุดท้าย เพื่อยกระดับของการตัดสินและการวินิจฉัยแพทย์สนามให้ได้ตามมาตรฐานสากล เพื่อพัฒนากีฬาประเภทนี้ต่อไป จุงขอความยุติธรรมกับทางนักกีฬาและทีมงานจังหวัดปัตตานีด้วย
ทีมข่าวแอดชายแดนใต้ ปัตตานี