ชนแหกด่าน !! แก๊งค์ขนแรงงานเถื่อน ก่อนจะทิ้งในป่าให้ลอยแพ จนถูกจับ (ชมคลิป)

0
533

แก๊งค์ค้ามนุษย์ขนแรงงานเถื่อนพม่าชนแหกด่าน ก่อนจะทิ้งในป่าให้ลอยแพ จนถูกจับ

เจ้าหน้าที่พบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาถูกทิ้งลอยแพในป่าสวนยางอีกคน หลังจากที่กลุ่มผู้ค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติขับรถกระบะ 2 คันแหกด่านตรวจของ สภ.จะนะ จ.สงขลา  และเสียหลักชนต้นไม้ 1คัน ส่วนอีกคันหนีไปได้และนำแรงงานชาวเมียนมาไปทิ้งไว้เพราะกลัวถูกจับ

ความคืบหน้าเหตุกลุ่มผู้ค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติขับรถกระบะ 2 คันแหกด่านตรวจของตำรวจ สภ.จะนะ จ.สงขลา ขณะตั้งจุดตรวจจุดสกัดอยู่บนเส้นทางสายควนมีด-ควนมิน พื้นที่หมู่1 บ้านควนมิน ต.ป่าชิง อ.จะนะ จ.สงขลา  โดยมี 1 คันที่ขับรถชนต้นไม้ขณะเจ้าหน้าที่ตามไล่ล่าและรวบตัวคนขับพร้อมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ 8 คนเอาไว้ได้ ส่วนรถกระบะอีกคันสามารถหลบหนีไปได้

ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีกลุ่มแรงงานต่างด้าวถูกนำไปปล่อยทิ้งไว้ภายในป่าสวนยางเส้นทางเข้าเขตห้ามล่าพันธุ์สัตว์ป่าเขาเหรง พื้นที่หมู่ 3 บ้านป่ายาง ต.คลองเปี๊ยะ อ.จะนะ

หลังจากตำรวจ สภ.จะนะ และ สภ.ควนมีด พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หมู่ 3 ต.คลองเปี๊ยะ เข้าไปตรวจสอบพบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาซึ่งเป็นแรงงานเถื่อนที่หลบหนีเข้าเมืองเป็นชายจำนวน 7 คนพร้อมกระเป๋าสัมภาระถูกทิ้งลอยแพอยู่ในป่าสวนยางและยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่แต่โดยดีไม่ได้ขัดขืนหรือพยายามหลบหนี

จากการสอบสวนแรงงานชาวเมียนมากลุ่มนี้ บอกว่า เป็นกลุ่มเดียวกันกับที่เจ้าหน้าที่จับกุมได้เมื่อเช้านี้ที่ขับรถฝ่าด่านตรวจ โดยคนขับรถกระบะคันนี้ได้นำมาทิ้งไว้ในป่าสวนยางและขับรถหนีไปเพราะกลัวว่าจะถูกจับกุม และช่วงเกิดเหตุเดินทางมาพร้อมกันด้วยรถยนต์กระบะ 3 คัน คันละ7-8 คน จากพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ปลายทาง จ.ปัตตานี แต่ระหว่างทางมาเจอด่านตรวจจึงแยกย้ายกันขับหลบหนี

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่ง สภ.ควนมีด เพื่อดำเนินคดีฐานหลบหนีเข้าเมือง และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาทำการสอบสวนเพราะเป็นเครือข่ายค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติและอยู่ในข่ายค้ามนุษย์

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา