สุดอนาถ พบซากเฒ่าตะนุ วัย 10 ขวบเพศเมียเกยตื่นชายหาดเกาะสมุย

0
474

สุดอนาถ พบซากเฒ่าตะนุ วัย 10 ขวบเพศเมียเกยตื่นชายหาดเกาะสมุย

สุดอนาถพบซากเต่าตะนุ เพศเมีย อายุประมาณ เกือบ 10 ปี น้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม ที่หัวมีบาดเเผล กระดองมีรอยร้าว สภาพตายถูกคลื่นซัดเกยริมหาด เกาะสมุย คาดถูกใบพัดเรือประมงตี หน่วยกู้ภัยนำซากไปฝังรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ในรอบปีที่ผ่านมา พบซากเต่าตะนุตายลอยมาเกบชายหาดเกาะสมุยแล้วเป็นตัวที่ 3

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผย จาก ด.ต.วัชรินทร์ เพ็ชรหนู ผบ.หมู่งาน ป. สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก พนักงานโรงแรม พินนาเคิล รีสอร์ทสมุย ว่า ได้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ มาแจ้งพนักงานว่า มีซากเต่าตะนุ ขนาดใหญ่ ถูกคลื่นซัดขึ้นมาเกยอยู่บนชายหาดหน้าโรงแรม

จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย พบบนชายหาดหน้าโรงแรม พินนาเคิล รีสอร์ทสมุย หมู่ 4 ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย มีซากเต่าตะนุ เพศเมีย อายุมาณ 10 ปี น้ำหนักเกือบ 100 กิโลกรัม โดยอาสาสมัครหน่วยกู้ภัย ได้ช่วยกันตรวจสอบ ที่บริเวณส่วนหัว มีแผลแตก และกระดองแตกร้าว บาดแผลคล้ายถูกตีด้วยของแข็ง หรือใบจักรเรือตายมาแล้วประมาณ 2-3 วัน เริ่มส่งกลิ่นเน่าเหม็น เบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะถูกใบพัดเรือตีตาย แล้วถูกคลื่นซัดลอยมาเกยตื้นริมหาดบริเวณดังกล่าว

ทางอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย จึงได้ทำการเก็บซากเต่าตะนุ ดังกล่าวใส่ถุงกระสอบ เพื่อนำไปฝัง เพื่อรอประสานไปยังเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่งอ่าวไทย จ.ชุมพร เพื่อมาเก็บข้อมูล นำไปตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในรอบปีที่ผ่านมา พบซากเต่าตะนุตายลอยมาเกบชายหาดเกาะสมุยแล้ว 3ตัว

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สุราษฎร์ธานี