ยะลา – แน่นร้าน!! หอมหวานชื่นใจ บ้านเหลืองน้ำแข็งไส 30 ปี เมนูหวานประจำถิ่นชาวเบตง

0
447


ยะลา – หอมหวานชื่นใจ บ้านเหลืองน้ำแข็งไส เมืองเบตง เมนูของหวานประจำถิ่นของชาวเบตง น้ำตาลอ้อยเคี้ยว สูตรพิเศษ ดับกระหายคลายร้อนจุใจเครื่องให้เลือกกว่า 12 อย่าง
เมื่อวันที่ 6 พ.ค.67 ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา วันนี้มีอุณหภูมิอยู่ที่ 36 องศาเซลเซียส อากาศร้อนๆแบบนี้ ผู้คนในเมืองเบตง รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และวันนี้ นักวิ่งในการแข่งขัน Amazean Jungle Thailand by UTMB 2024 พบกับครูรุ่งโรจน์ พรสวรรค์ (ครูฝน) และน้องซี สวยเพซ 2 นักวิ่งระยะสั้น สายสปริ้นท์ ก็มาลิ่มลองน้ำแข๊งใสที่บ้านเหลืองเมืองเบตงเช่นกันก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯในวันนี้ บ้านเหลืองน้ำแข็งใสเปิดมานานกว่า 30 ปีที่ให้บริการความหอมหวานชื่นใจดับร้อน ด้วยน้ำแข็งใสที่บ้านเหลือง ที่นี่จะเป็นน้ำแข็งใสทีมีความพิเศษ ไม่ไช่แค่การทำน้ำแข็งให้เป็นเกล็ดอย่างเดียว แต่ที่นี่มีการราดน้ำตาลอ้อยที่เคี้ยวแบบเข้มข้นพร้อมกลิ่นหอม กะทิสด นมข้นหวาน ทำเป็นชั้นๆ แบบที่หาที่ไหนไม่ได้เลย มันคือส่วนผสมที่ลงตัวมากที่สุด และมีเครื่องให้เลือกแบบจุใจกว่า 12 อย่างไม่ว่าจะเป็น ลอดช่อง ซาหริ่ม ขนมปัง สับปะรด ทับทิม มัน วุ้นดำ ถั่ว เดือย โพด ลูกชิด ราคาธรรมดา ถ้วยละ 25 บาท แบบพิเศษ จะถ้วยละ 35 บาท เอาเป็นว่า มา เบตง ไม่ควรพลาดร้านนี้






บ้านเหลือง น้ำแข็งใส เป็นร้านเล็กๆตึกสีเหลือง 2 ชั้นติดคลองเบตง บรรยากาศร่มรื่น ภายในร้านไม่การประดับมีแต่ต้นไม้เขียวชะอุ่มรอบๆร้าน โดยเน้นโทนสีเหลือง
การจัดหาวัตถุดิบ นางเสาวภา เวชโชติ หรือเจ๊ชิง เจ้าของร้านเหลืองน้ำแข็งใส จะคัดสรรวัตถุดิบที่นำมาเป็นเครื่องปรุงอย่างใสใจ และที่ร้านทำเองทุกขั้นตอน โดยเฉพาะเมนู “น้ำแข็งใส” ที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ และเครื่องดื่มต่างๆหลากหลายเมนู พร้อมของทานเล่นอีกหลายชนิด หลังจากได้ชิมแล้วต่างก็บอกว่าเป็น “น้ำแข็งใส” ที่นี่มีรสชาติหวานหอมอร่อยชื่นใจแบบที่ไม่เคยกินที่ร้านไหนมาก่อนเลย เพราะหอมน้ำตาลอ้อยเคี้ยว และน้ำแข็งไส่ที่มีความละเอียด เนียน เข้ากันอย่างละมุนละไมจริงๆ ในราคาที่สัมผัสได้ 30-40 บาท สามารถเลือกใส่ได้ ทั้งลอดช่อง ซาหริ่ม ขนมปัง ลูกจาก ฟัก สับปะรด ทับทิม มัน เฉาก๊วย ถั่ว เดือย ข้าวโพดแต่ละถ้วยเสิร์ฟมาขอบอก เครื่องแน่นมาก
นายธานินทร์ เวชโช หรือน้องเพ่น ลูกชายเจ้าของร้าน บอกว่า น้ำแข็งใสที่นี่ เป็นเมนูของหวานพื้นถิ่นของชาวเบตง และพื้นที่ใกล้เคียง รวมไปถึง นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ เมื่อได้มาท่องเที่ยวเมืองเบตงก็ต้องแวะมา เพราะความอร่อย ของน้ำแข็งใส ที่นี่ ที่เต็มไปด้วยเครื่อง และน้ำอ้อยเคี้ยวพิเศษ โดย คุณแม่ใส่ใจในทุกรายละเอียดในการทำให้ลูกค้าได้รับประทานกัน


ส่วนลูกค้าที่มาอุดหนุนน้ำแข็งใส บ้านเหลือง ซึ่งเป็นขาประจำ บอกว่า กินมาประมาณเกือบจะ 30 ปีแล้ว กินที่อื่นก็ไม่อร่อยเหมือนร้านนี้ ที่ชอบคือน้ำแข็งที่มีความเนียน นุ่ม หอมน้ำอ้อยเคี้ยว มันเข้ากันได้ดีจริงๆ ลูกค้าขาประจำบอก
น้ำแข็งใสร้านบ้านเหลือง อยู่ที่ 22 ถนนตัณฑ์วีระ ซอย 5 อำเภอเบตง จังหวัดยะลา
เปิดทุกวัน เวลา 12.00 – 17.00 น.โทร.086-296-9588
แผนที่ >>> https://g.page/Yellowiceshop?share

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา