ณ ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ ศาลากลาง อ.เมืองนราธิวาส นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดโครงการ กิจกรรมเพิ่มความรู้ สู่น้องชาวใต้ เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการให้สูงขึ้น ติวเข้มระยะสั้น ปี 2562 ที่ทางสำนักงานการศึกษาเอกชน จ.นราธิวาส โดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนได้จัดขึ้น โดยมีผู้บริหารโรงเรียน บุคลากรทางการศึกษา นักเรียนร่วมโครงการเกือบ 1,000 คน


นายอามีน กะดะแซ ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชน จ.นราธิวาส กล่าวว่า การจัดกิจกรรมเพิ่มเวลารู้ สู่น้องชาวใต้ เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ให้สูงขึ้น ติวเข้มระยะสั้น ของนักเรียนโรงเรียนเอกชนเป็นโครงการต่อเนื่องตั้งแต่ปีงบประมาณ 2559 เป็นการร่วมมือระหว่าง สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนกับสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดทั้ง 5 จังหวัด เป้าหมาย คือ นักเรียนโรงเรียนเอกชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งนี้ เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาการศึกษาให้เป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาการศึกษาในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ การสร้างโอกาสทางการศึกษา และการศึกษาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยวีวัตถุประสงค์ เพื่อ


1.เพื่อสอนเพิ่มความรู้ในวิชาหลักที่สำคัญแก่นักเรียนชั้น มัธยมศึกษาตอนปลาย ได้แก่วิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย และสังคมศึกษา
2.เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมแก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในการสอบ O-NET ประจำปีการศึกษา 2561
3.เพื่อเป็นการเพิ่มผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 6 ในการทดสอบ
4.เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้


นายอามีน กะดะแซ ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชน จ.นราธิวาส ยังได้กล่าวต่อไปอีกว่า การดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 2 รุ่น โดยรุ่นที่ 1 จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดยะลา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 22 กุมภาพันธ์ 2562 และรุ่นที่ 2 จังหวัดปัตตานี จังหวัดสงขลา และจังหวัดสตูล จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 กุมภาพันธ์ – 1 มีนาคม 2562
ในส่วนของจังหวัดนราธิวาส จัดศูนย์ติว แบ่งออกเป็น 3 ศูนย์ ได้แก่ ศูนย์ที่ 1.ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส อ.เมืองนราธิวาส ศูนย์ที่ 2 ห้องประชุม สำนักงานคณะกรรมการอิสลาม ประจำจังหวัดนราธิวาส อ.เมืองนราธิวาส และศูนย์ที่ 3.ห้องประชุมวิทยาลัยการอาชีพสุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก
โดยคณะวิทยากรได้รับการอนุเคราะห์จากอาจารย์ประสิทธิ์ จันต๊ะภา และทีมงานติวเตอร์จากจังหวัดเชียงใหม่

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร บก.@ชายแดนใต้​ จ.นราธิวาส