สงขลา-คลิป ! กรณีเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักพุ่งชนร้านจนไฟไหม้ (มีคลิป)

0
903

สงขลา-คลิป ! กรณีเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักพุ่งชนร้านจนไฟไหม้

ความคืบหน้ากรณีเกิดอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักพุ่งชนร้านบางกอกลิฟวิ่งมอล ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนกาญจนวนิช ขาออกตัวเมืองหาดใหญ่ก่อนถึงสี่แยกคลองหวะ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อช่วงตี3เมื่อคืนนี้ และเกิดไฟลุกไหม้รถยนต์ขึ้นมาทันทีและลุกลามเผาไหม้ร้านเฟอร์นิเจอร์รวมทั้งสินค้าภายในร้านซึ่งเป็นโชว์รูมเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่เนื้อที่ประมาณ2 ไร่เสียหายเหลือเพียงเศษซากราว80 ล้านบาท ส่วนคนขับรถเก๋งคือ นายพฤหัส แซ่จิว อายุ 26 ปี ซึ่งอยู่ในอาการเมาไม่ได้สติทหารประจำด่านตรวจความมั่นคงที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุได้ช่วยดึงร่างออกมาได้ทันและถูกแจ้งข้อหา คนขับรถเก๋ง  2 ข้อหาคือ ขับรถประมาททำให้ทรัพย์สินเสียหาย และขับรถขณะเมาสุรา

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุพบว่ากล้องวงจรปิดของห้างสรรพสินค้าที่อยู่ข้างเคียง สามารถบันทึกเหตุการณ์ขณะรถเก๋งคนนี้พุ่งเข้าชนร้านเฟอร์นิเจอร์เอาไว้ได้ซึ่งเกิดขึ้นเร็วมากภายในเสี้ยววินาทีเนื่องจากรถขับมาด้วยความเร็วสูงมากอาจจะถึง 150 กิโลเมตร

โดยรถเก๋งได้พุ่งไปชนฟุตบาตทางขึ้นร้านเฟอร์นิเจอร์ก่อนและเกิดประกายไฟขึ้นแล้วลอยพุ่งเข้าไปในร้านเฟอร์นิเจอร์เกิดไฟลุกท่วมรถเก๋งขึ้นมาทันทีและลุกลามหมดทั้งร้านภายในเวลาไม่เกิ15นาที เนื่องจากไฟได้ลุกลามไปตามสายไฟและเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นเชื้อไฟอย่างดี

ด้าน นายอัชอารีย์ วันดับดุลเลาะฮ์ อายุ 50 ปี เจ้าของร้านเปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนและลูกน้องนอนอีก20 นอนอยู่ที่ห้องพักหลังร้านและมีทหารไปเรียกว่าเกิดไฟไหม้จึงได้พากันหนีออกมาพร้อมกับรีบนำรถส่วนตัวและรถของร้านทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ประมาณ15 คนออกมาได้ทัน

นายอัชอารีย์  กล่าวว่า ค่าเสียทั้งหมดประมาณ80 ล้านบาทแยกเป็นโครงสร้าง40 ล้านและค่าสินค้าอีก40 ล้านซึ่งเป็นเงินเก็บสะสมจากการประกอบกิจการร้านเฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาตลอด25ปี และปัจจุบันมีอยู่3สาขาและสาขานี้เป็นสาขาใหญ่ที่สุด และหลังจากเสร็จคดีความก็จะเริ่มกิจการใหม่ทันที ส่วนค่าเสียหายที่สูญเสียไปจะได้คืนหรือไม่ได้คืนก็ทำใจไว้แล้ว

แต่อยากเตือนไปยังผู้ที่เมาแล้วขับว่าให้ระวังมากกว่านี้เพราะนอกจากจะทำให้ตัวเองบาดเจ็บแล้วยังทำให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเสียหายด้วยซึ่งบางครั้งมูลค่าความเสียหายมากเกินกว่าที่จะชดใช้ได้ รวมทั้งยังสร้างความเดือดร้อนให้กับพนักงานที่มีครอบครัวต้องดูแลซึ่งเฉพาะของตนทั้ง3สาขามีลูกน้องประมาณ40 คน

สำหรับบรรยากาศที่ร้านเฟอร์นิเจอร์แห่งนี้ตลอดทั้งวันผู้คนแวะเวียนไปให้กำลังใจกับเจ้าของร้านอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนายอัชอารีย์  เองก็ยังมีสีหน้าที่ปกติและยังพูดคุยยิ้มได้และยังมีกำลังใจที่ดี

ส่วนนายพฤหัส คนขับรถเก๋งล่าสุดขณะนี้ยังคงพักรักษาตัวอยู่ ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่และยังไม่สามารถให้การกับพนักงานสอบสวนได้ โดยทางพนักงานสอบสวนกำลังรวบพยานหลักฐานและสรุปความเสียหายจากนั้นก็จะเรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหาและดำเนินการทางคดีต่อไป

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา