สุดโหด !! คนร้ายควงอาวุธสงครามกระหน่ำยิง พรานป่า ดับ 1 เจ็บ 1 ก่อนที่จะฉกปืนไป 2 กระบอก,,

0
655

โจรใต้ใช้อาวุธสงครามและปืนลูกซอง ดักซุ่มยิงคนหาของป่าตาย1เจ็บ1ที่ระแงะก่อนหนีเอาปืนไป2กระบอก

วันที่ 5 พ.ค. 61 พ.ต.ท.วรวรรธน์ จันทร์คูเมือง สารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตบนถนนในหมู่บ้านบือแจง ม.4 ต.บองอ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ ผกก.สภ.ระแงะ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบรถ จยย.ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นคริสตัน สีน้ำเงิน ทะเบียน ฌ 0308 นราธิวาส ล้มตะแคงอยู่กลางถนน และพบศพนายถนอม สุขสถาน อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 ม.8 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ไหล่ถนน โดยมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง ที่บริเวณศรีษะและลำตัว จำนวน 2 นัด โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม.16 ตกอยู่บนบนถนน จำนวน 3 ปลอก และหมอนรองกระสุนปืนลูกซอง จำนวน1 ชิ้น พร้อมด้วยค่าง 1 ลูก ที่ใส่ไว้ในกระสอบปุ๋ย เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลระแงะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

จากการสอบสวน นายจรัญ เมืองมูล อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขี่รถ จยย.โดยมีนายถนอม ผู้เสียชีวิตนั่งซ้อนท้าย เพื่อเดินทางไปล่าสัตว์ป่าที่เชิงเขาหลังหมู่บ้านจุดเกิดเหตุ เมื่อได้สัตว์ป่าจึงได้ขี่รถ จยย.โดยมีนายถนอม นั่งซ้อนท้ายเพื่อกลับบ้านพัก ถึงที่เกิดเหตุซึ่ง 2 ข้างทางเป็นป่ารกทึบ ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ถืออาวุธปืนวิ่งออกมาจากป่าริมถนน โดย 2 คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนลูกซองและอาวุธปืนเอ็ม.16 ยิงใส่ตนและนายถนอมที่นั่งซ้อนท้าย จำนวน 2 นัดซ้อน โดยกระสุนปืนของคนร้ายเฉี่ยวที่ปลายคางของตน 1 นัด และถูกลำตัวของนายถนอม 1 นัด แล้วรถได้เสียหลักตกไหล่ถนน ตนตั้งสติได้จึงได้รีบวิ่งเข้าป่าเอาตัวรอด แล้วคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนเอ็ม.16 จ่อยิงซ้ำนายถนอมที่ศรีษะอีก 1 นัด จนเสียชีวิต แล้วคนร้ายได้ช่วยกันลากรถ จยย.ของตนขึ้นจากไหล่ถนน นำมาจอดตะแคงไว้กลางถนนเพื่อที่จะใช้น้ำมันราดแล้วจุดไฟเผาซ้ำ แต่โชคดีที่ในช่วงดังกล่าวคนร้ายเห็นมีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งขี่รถ จยย.จะผ่านมา คนร้ายจึงได้เปลี่ยนใจหยิบอาวุธปืนลูกซองของนายถนอมและหยิบอาวุธปืนลูกกรดของตน รวม 2 กระบอก พากันหลบหนีเข้าป่าไป ต่อมาเมื่อตนคาดว่ากลุ่มคนร้ายได้หลบหนีไปแล้ว จึงได้เดินออกมาจากป่าไปยังจุดเกิดเหตุ พบชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังยืนมุงดูศพผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เนื่องจากก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2547 ที่ผ่านมา นายถนอม ผู้เสียชีวิตเคยถูกคนร้ายดักซุ่มยิงได้รับบาดเจ็บมาแล้ว 1 ครั้ง ขณะขี่รถ จยย.กลับจากหาของป่าเช่นกัน

ภาพ/ข่าว แวดาโอะ หะไร บก.@ชายแดนใต้ นราธิวาส