ตำรวจนำกำลังทหารบุกจับนักธุรกิจรัสเซียแอบเปิดโฮสเทลเถื่อน

0
488

ตำรวจนำกำลังทหารบุกจับนักธุรกิจรัสเซียแอบเปิดโฮสเทลเถื่อน

ตร. กก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี สนธิกำลัง ตร.ท่องเที่ยว ตร.บ่อผุด ฝ่ายปกครอง ทหาร นำกำลังบุกเข้าทำการจับกุมนักธุรกิจชาวรัสเซีย แอบเปิดสถานประกอบการลักษณะคล้ายโรงแรม หรือโฮสเทล แบบผิดกฎหมาย ให้บริการที่พักราคาถูกกับนักท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.อภิชาติ จันทร์สำเร็จ รอง. ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.ท.เด่นดวง ทองศรีสุข รอง.ผกก.ป.สภ.บ่อผุด พ.ต.ท.ปิยะพันธุ์ วนอุกฤษฎ์ สว.กก.5 บก.ทท ร.อ.อดุลย์ พรมบุตร หน.ชป.กกล.รส.ทภ.4 พื้นที่ อ.เกาะสมุย พร้อม นายธรรมนูญ สุขเจริญ ปลัดฝ่ายความมั่นคง อ.เกาะสมุย นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบ แบคแพคเกอร์ ยูโร โฮสเทล เลขที่ 88/8 ม.5 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย

หลังจากที่สืบทราบว่า มีชาวต่างชาติแอบเปิดโรงแรม ราคาถูก ให้นักท่องเที่ยวเข้าพัก เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบนายเนิส ชิโดโรพ อายุ 40 ปี สัญชาติรัสเซีย ได้ออกมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ พร้อมนำเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบว่าอาคารดังกล่าว มีสามชั้น มีห้องพักจำนวน 12 ห้องนอน พร้อมดัดแปลงเตียงนอน ด้วยการนำเตียงนอนแบบชั้น เข้ามาทำเป็นที่นอน เพื่อบริการนักท่องเที่ยว จำนวน 52 เตียงให้บริการนักท่องเที่ยวคืนละ 150 บาทต่อคนต่อคืน ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบ เอกสารการประกอบการโฮสเทล พบว่านายเดนิส ชิโดโรพ ไมาสามารถนำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เชิญนายนิส ชิโดโรพ เจ้าของ แบคแพคเกอร์ ยูโร โฮสเทล ไปทำการสอบปากคำที่ สภ.บ่อผุด พร้อมได้แจ้งข้อกล่าวหา ประกอบธุรกิจโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี