โจรใจบาป เหนือชั้น ฉกเงินในตู้บริจาควัดเดิม ๆ ถึง 10 ครั้ง แม้ติดกล้องยังลอยนวล

0
681

โจรใจบาป เหนือชั้น ฉกเงินในตู้บริจาควัดเดิม ๆ ถึง 10 ครั้ง แม้ติดกล้องยังลอยนวล

คนร้ายขโมยเงินในตู้บริจาควัดดังหาดใหญ่ แม้จะล๊อคแน่นหนา แต่ใช้วิธีแบบเหนือชั้นผูกเทปกาวกับปลายลวดเหล็ก แล้วหย่อนลงไปในตู้ให้เทปกาวติดกับซองบริจาค และดึงออกมาทีละใบที่ละใบอย่างง่ายดายเกือบหมดตู้ นอกจากนี้ยังใช้ถังขนาดเล็กครอบกล้องวงจรปิดเอาไว้ก่อนลงมือ

โดยที่วัดคลองเปล ม.4 ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้เกิดเหตุคนร้ายเข้าไปขโมยเงินในตู้เงินบริจาคที่ประชาชนนำมาทำบุญถวายสังฆทาน ซึ่งเป็นตู้เหล็ก 4 เหลี่ยม และล๊อคกุญแจอย่างแน่นหนาถึง 2 ดอก ตั้งอยู่ภายในเรือนถวายสังฆทานของวัด และคนร้ายได้งัดกุญแจประตูเข้าไปภายใน ซึ่งจากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายลงมือในเวลาเกือบตี 3 ของคืนวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา และใช้ถังขนาดเล็กครอบกล้องวงจรปิดเอาไว้ ก่อนที่จะลงมือก่อเหตุด้วย

โดยคนร้ายได้ใช้วิธีนำลวดขนาดเล็กความยาวประมาณ 50 เซนติเมตร ผูกด้วยเทปกาวไว้ที่ปลาย แล้วค่อยๆหย่อนลวดลงไปในตู้ เพื่อให้ซองบริจาคติดกับเทปกาว และดึงออกมาทางช่องใส่เงินทีละซอง ทีละซอง อย่างใจเย็น จนเกือบหมดตู้ และเป็นวิธีขโมยเงินในตู้บริจาคแบบใหม่ที่คนร้ายเพิ่งนำมาใช้เป็นครั้งแรก

นายชยนันท์ วชิรบุรินทร์ อายุ 47 ปี เจ้าหน้าที่วิทยุของวัดคอลงเปล เปิดเผยว่า ตู้บริจาคใบนี้ครึ่งเดือนทางวัดจึงจะเปิดออก 1 ครั้ง แต่ครั้งนี้พบว่า เงินน้อยผิดปกติ และเมื่อตรวจสอบดู ก็พบซองเงินที่ถูกแกะออกทิ้งไว้ใกล้ๆ พร้อมกับลวดเหล็กที่พันด้วยเทปกาว จึงรู้ว่าถูกคนร้ายมาขโมยไป
สำหรับวัดคลองเปลแห่งนี้ได้ถูกคนร้ายเข้ามางัดตู้บริจาคภายในวัดมาไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง แม้จะมีการนำกล้องวงจรปิดมาติด และล็อคตู้บริจาคอย่างแน่นหนา คนร้ายก็ยังหาวิธีที่คาดไม่ถึงมาขโมยไปจนได้ โดยเฉพาะครั้งนี้ ซึ่งใช้วิธีผูกเทปกาวติดกับลวดเหล็กหย่อนลงไปเอาเงินในตู้ ซึ่งเป็นวิธีใหม่ที่เพิ่งเห็นเป็นครั้งแรก


ทั้งนี้หลังเกิดเหตุทางตำรวจ สภ.หาดใหญ่ และเจ้าหน้าที่วิทยาการ ได้ไปตรวจสอบเก็บหลักฐาน และตรวจลายนิ้วมือแฝงคนร้ายไว้เป็นหลักฐาน เพื่อใช้เป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมต่อไป

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา