พัทลุง – ยึดอาวุธสงครามและเครื่องกระสุนจำนวนมากซุกในสวนยาง คาดปมยิงถล่มบ้านและคนงานพื้นที่ป่าพะยอม (มีคลิป)

0
1575

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า ...ยศวรรธน์ กระจ่างวงศ์ ผกก.สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พร้อมชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ...วิโรจน์ คำแก้ว รองสารวัตรกองกำกับกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน  สภ.ป่าพะยอม  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด นปพ.พัทลุง ระดมกำลังติดตามคนร้ายก่อเหตุอุกฉกรรจ์ในพื้นที่ .ป่าพะยอม .พัทลุง  โดยคดีแรกเป็นคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มบ้านเรือนประชาชน จนได้รับความเสียหาย และถูกเจ้าของบ้านยิงสวนจนต้องทิ้งรถแล้วหลบหนี  ไปได้ กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายขณะหลบหนีไว้ได้ โดยเหตุเกิด ท้องที่ .1 .บ้านพร้าว .ป่าพะยอม   และคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามชนิดเอ็ม16  อาวุธปืนขนาด 9 มมและอาวุธปืนขนาด .38 มมยิงคนงานตัดหญ้า 3 ครั้ง ในพื้นที่ .2 .ลานข่อย .ป่าพะยอม โดยศาลจังหวัดพัทลุงได้อนุมัติออกหมายจับไปแล้ว แต่คนร้ายยังคงหลบหนี และหวั่นจะกลับมาก่อเหตุซ้ำ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ระดมกำลังไล่ล่าเพื่อต้องการจับกุมผู้ก่อเหตุให้ได้ทั้ง 2 คดีเนื่องจากเป็นที่สนใจของชาวบ้าน เหตุเกิดมาแล้วหลายครั้งแต่ไม่สามารถจับกุมผู้ต้องหาให้ 

จนล่าสุด ...ยศวรรธน์ กระจ่างวงศ์ ผกก.สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พร้อมกำลังขณะเข้าปิดล้อมในพื้นที่ต้องสงสัย รับแจ้งจากพลเมืองดี พบกระสอบปุ๋ยต้องสงสัยทิ้งไว้ในป่าสวนยางพารา ท้องที่ .7 ลานข่อย .ป่าพะยอม .พัทลุง ห่างจากถนนในหมู่บ้านราว 3 เมตร  จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น พบกระสอบปุ๋ยถูกชุกซ่อนไว้ในหลุม เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดกระสอบออกมาดูพบเป็น อาวุธปืนสงครามชนิด เอ็ม 16 จำนวนบอก และอาวุธปืนสงครามชนิดเอเค 47 หรืออาก้า 1 กระบอก แม็กกาซีน  จำนวน 4 อัน ข้างในบรรจุกระสุนเต็ม  และกระสุนอีกจำนวนหนึ่งบรรจุใส่ถุงพลาสติก รวมเครื่องกระสุน  128 นัดเป็นกระสุนปืนชนิด 5.56   ก่อนนำอาวุธปืนทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานพัทลุง ตรวจสอบ ตรวจหาดีเอ็นเอ และนำอาวุธปืนทั้งหมดส่ง พิสูจน์ยังสำนักงานพิสูจน์หลักฐาน 9 สงขลาต่อไป เพื่อเปรียบเทียบกับปลอกกระสุนที่เคยใช้ก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดพัทลุงว่าตรงกับคดีได้บ้าง  ก่อนที่จะตามตามเจ้าของเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

...ยศวรรธน์ กระจ่างวงศ์ ผกก.สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง กล่าวว่าในเบื้องต้นอาวุธปืนดังกล่าวคาดว่าจะเป็นอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุทั้ง 2 คดีในพื้นที่ .ป่าพะยอม .พัทลุง  หลังเจ้าหน้าที่สนธิกำลังเพื่อติดตามคนร้ายคาดว่า คนร้ายคงจะจวนตัวซ่อนอาวุธปืนไว้จนมีชาวบ้านพบเห็นและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ .พัทลุง