พัทลุง-ฝนถล่มหนักน้ำป่าหลากท่วมบ้านเรือน 2 ตำบล ท่วมถนนสายพัทลุง-ตรัง (มีคลิป)

0
1671

วันที่ 1 ธันวาคม ฝนที่ตกหนักหลายช่วงโมงในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์ป่าเทือกเขาบรรทัดพัทลุงตรัง โดยเฉพาะ ท้องที่ .ศรีนครินทร์ .กงหรา .พัทลุง  ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงมายังพื้นที่ด้านล่าง โดยเฉพาะบริเวณน้ำตกต่างๆในพื้นที่ 2 น้ำป่าไหลแรงและสีแดงขุ่น

ขณะเดียวกันน้ำป่ายังหลากท่วมบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ .3และ .8 .ลำสินธุ์  ชาวบ้านหลายครอบครัวขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงแทบไม่ทัน เนื่องจากน้ำมาเร็วและแรงส่วนในพื้นที่ .บ้านนา  โดยเฉพาะหมู่ที่ 8 น้ำป่าได้ไหลหลากท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่บ้านคอกเสือ หลายสิบครอบครัวขนย้ายสิ่งของแทบไม่ทันเช่นกัน ส่วนในพื้นที่ม.5 บ้านนา .ศรีนครินทร์ น้ำป่าได้ไหลหลากท่วมบ้านเรือนประชาชน และถนนเส้นทางสายหลัก  เพชรเกษมพัทลุง –ตรัง  3 จุด โดยเฉพาะบริเวณสามแยกบ้านต้นไทร ช่วงหลักกิโลเมตร 1143-1144 ระดับน้ำท่วมผิวทางจราจรฝั่งขาเข้าจังหวัดพัทลุง เป็นระยะทาง 300 เมตร ทำให้รถเล็กต้องใช้ความระมัดระวัง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ศรีนครินทร์ และหน่วยทหาร นพค.43ได้ลงพื้นที่คอยอำนายความสะดวกให้กับผู้ใช้เส้นทางเพื่อความปลอดภัย

ด้านนางสาว จริยา จันทร์ดำ นายอำเภอศรีนครินทร์ .พัทลุง ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยนายอำเภอกล่าวว่า ฝนที่ตกลงมาตั้งแต่ช่วงบ่ายแบบหนักหน่วงสลับเบา ทำให้เกิดมวลน้ำป่าหลายจุดของอำเภอศรีนครินทร์ ชาวบ้านได้รับผลกระทบหลายครอบครัว ซึ่งขณะได้ประสานส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือชาวบ้านแล้วไม่ว่า เทศบาล หรือหน่วยทหาร นพค.ที่ 43 พัทลุง  ซึ่งหากฝนไม่ตกซ้ำน้ำป่าคงจะลดลงอย่างรวดเร็ว 

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ .พัทลุง