นราธิวาส – พายุโหมกระหน่ำถล่ม 2 หมู่บ้าน ใน อ.รือเสาะ ต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนพัง เสียหาย กว่า 10 หลังคาเรือน

0
758


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมะสะลี มะลี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเรียงและสมาชิก อบต.เรียง ได้ร่วมกับนายนายอับดุลอาซิ เจ๊ะโดสามะ กำนัน ต.เรีอง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส และผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง กู้ภัย ต.เรียง ได้เข้าสำรวจความเสียหายพร้อมให้ความช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจากพายุถล่ม พร้อมตัดต้นไม้ใหญ่ที่ล้มใส่บ้านเรือนราษฏร และล้มระเนระนาดขวางถนนรวมถึงล้มใส่เสาไฟฟ้าหักโค่น ทำให้ไฟฟ้าดับทั้งตำบล นอกจากนั้นแรงพายุยังทำให้หลังคาบ้านเรือนราษฏรปลิวว่อนหลายสิบหลังคาเรือน แต่โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลเรียงและกำนัน ต.เรียง ได้นำหลังคากระเบื่องมอบให้กับราษฏรที่เดือดร้อนพร้อมซ่อมแซมหลังคาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื่องต้นแล้ว


ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกของวันที่ 11 กันยายน 2564 ที่ผ่านมาได้เกิดลมพายุพร้อมฝนตกหนักได้ถล่มบ้านเรือนราษฏรในพื้นที่ ม.2 และ ม.4 ต.เรียง อ.รอเสาะ จ.นราธิวาส นานหลายชั่วโมง ทำให้ไฟฟ้าดับทั้ง ตำบล นานหลายชั่วโมง ทำให้ต้นไม้ใหญ่ล้มทับบ้านเรือน เสาไฟฟ้า ซึ่งที่ ม.4 บ้านซือเลาะห์ ต.เรียง หนักที่สุด แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า อ.รือเสาะ กู้ภัย องค์การบริหารส่วนตำบลเรียง กำนัน ต.เรียง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือเป็นที่เรียบร้อย สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ
ผู้สื่อข่าวรายานเพิ่มเติมว่าในวันเดียวกันพายุยังถล่มในพื้นที่ ม.5 บ้านบาโง บ้านกอตอ บ้านยาแลเบาะ ต.รือเสาะ อ,รือเสาะจ.นราธิวาส ทำให้หลังคาปลิวว่อนบ้านเรือนราษฏรพังเสียหายหลายหลังคาเรือน ขณะนี้ ทาง อบต.รือเสาะ เข้าไปสำรวจเพื่อให้ความช่วยเหลือแล้ว

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร บก.@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส