ปัตตานีเพลิงไหม้ร้านวัสดุก่อสร้าง กลางดึก ตึกทรุดเสียหายหนัก

0
456

ผู้สื่อข่างรายงานว่า เมื่อคืนนี้เวลา21.30 น.วันที่12 กย.64 พ.ต.อ.ญาณพงศ์ อุบลบาน ผกก.สภ.เมือง จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเกตุเพลิงไหม้ภายในร้านวัสดุก่อสร้างเจ๊ะดีซีเม็นด์บล็อก ตรงข้ามหมู่บ้านเจ๊ะดี ม.5 บ้านกะลูแป ต.รูสะมีแล อ.เมือง จ.ปัตตานี (ริมถนนสายปัตตานี-นราธิวาส) จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาระงับไฟ โดยมีรถดับเพลิงเข้ามากว่า 20คัน จากหลายพื้นที่ มาช่วยกันดับเพลิง ซึ่งปรากฏว่าไฟได้ไหม้ภายในร้าน เป็นอาคารที่ขายอุปกรณ์ก่อสร้างและสี และอื่นๆเกือบหมด 2 คูหา ทั้งร้านค้าและโกดังเก็บสินค้า แต่เนื่องจากประตูปิด เจ้าหน้าที่ต้องใช้ขวาน ทำลายกุญแจเพื่อเปิดประตูเข้าไปด้านใน ก่อนเข้าไปฉีดน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าทีก็ได้พยายามดับไฟฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้ แต่เนื่องจากสินค้าส่วนใหญ่เป็นวัตถุไว้ไฟที่ยังลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งชั้นวางสิ้นค้าต่างๆก็ล้มลงมาขวางทางเดิน ทางเข้า เจ้าหน้าต้องช่วยกันยกออก จึงเป็นความยากลำบาก อีกทั้งฝั่งซ้ายอาคารได้เกิดถล่มลงมาอีกด้วย เจ้าหน้าที่ต้องมีความระมัดระวัง เพื่อที่จะเข้าไปภายในอาคาร ระดมฉีดน้ำรอบๆ ทั้ง 4 ทิศทาง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณกว่า 2 ชม.เศษ ก็สามรถควบคุมสถานการณ์ได้

จากการสอบสวนทราบว่าร้านดังกล่าว เป็นร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างร้านใหญ่ในปัตตานี และมีโกดังเก็บของด้วย ช่วงก่อนเกิดเหตุ ชาวบ้านใกล้เคียงได้เห็นไฟและควันไฟ ภายในร้านจึงรีบแจ้ง จนท.แต่ร้านดั่งกล่าว ไม่มีใครเฝ้า ทำให้การดับเพลิงยุ่งยาก ส่วนความเสียหายนั้นไฟได้ไหม้เผาผลาญวัสดุก่อสร้างเสียหายจำนวนมาก เบื้องต้นขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ตำรวจได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

นายธงชาติ บัวเขียว เจ้าหน้าทีดับเพลิงเทศบาลเมืองปัตตานี เปิดเผยว่า เหตุเพลิงไหม้ทำให้อาคารฝั่งซ้ายมือเริ่มทรุด ยังคงมีกองเพลิงที่กำลังลุงไหม้อยู่ 2 จุด บริเวณซ้าย และตรงกลางของอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาดับไฟแล้ว 2 ชม. กว่า ภาพรวมตอนนี้สามารถควบคุมไฟได้แล้ว มีเพียงบางจุดที่ยังลุกไหม้ เจ้าหน้ายังไม่สามารถเข้าไปได้ อยู่ระหว่างวิเคราะห์โครงสร้างตัวอาคาร เพื่อจะเข้าไป

สำหรับมูลค่าเจ้าหน้าทียังไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากยังไม่ทราบว่าภายในมีสินค้าอะไรเสียหายบ้าง โดยร้านดังกล่าวเป็นร้านขายวัสดุก่อสร้าง เช่นเหล็กเส้น ถังสี และอีกหลายอย่าง และมีสินค้าหลายอย่างที่เป็นวัตถุไว้ไฟ

นางสาวเมศ์นีย์ ต่ำฟู ชาวบ้านใกล้เคียง เปิดเผยว่า ตอนนั้นอยู่ในบ้าน และได้ยินเสียงคล้ายระเบิด แต่ไม่ดังมาก จึงวิ่งออกมาดู ตกใจกับภาพที่เห็น มีไฟกำลังลุกไหม้หนักมาก มีทั้งควัน และสะเก็ดไฟ

ตนตกใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้มาก เพราะอยู่ใกล้ตัว และไม่นึกเลยว่าจะมาเกิดเหตุแบบนี้ ส่วนสาเหตุก็คิดว่าไฟฟ้าลัดวงจร สำหรับความรู้สึกตอนนี้ก็โล่งใจ ที่มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาดับไฟได้เร็ว ตอนแรกก็กังวลอยู่ เนื่องจากบ้านก็อยู่ใกล้ด้วย

ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี