ผงะ!! ยึดอาวุธปืน 182 กระบอก ยาบ้า 6 แสน รอง ผบ.ตร. รุดแถลงทันที (ชมคลิป)

0
956

ผงะ!! ยึดอาวุธปืน 182 กระบอก ยาบ้า 6 แสน รอง ผบ.ตร. รุดแถลงทันที (ชมคลิป)

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พ.อ.เกรียงไกล ศรีรักษ์ รอง ผู้บัญชาการกองพันทหารราบที่ 5 ลงพื้นที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานีเพื่อประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตามแผนปฏิบัติการกวาดล้างอาชญากรรมในห่วงก่อนเทศกาลปีใหม่ และยุทธการบังคับใช้กฎหมาย ตามแผนพลิกฟื้นผืนป่า สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ท้องที่อำเภอเกาะสมุย อ.เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

และได้เข้าตรวจสอบการบุกรุก พื้นที่สร้างรีสอร์ท และมีการระเบิดหิน บนภูเขาสูงตามการร้องเรียนจากชาวบ้าน ซึ่งทางกรมป่าไม้ได้ตรวจสอบเนื่องจากมีการแผ้วถางป่าบนภูเขาสูงแต่ทางด้านเจ้าของยืนยันมีเอกสารสิทธิ์ ซึ่งที่ดินได้ออกเป็นโฉนดให้จากเอกสาร สค 1 เดิมซึ่งเรื่องนี้ทางรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้ทำการตรวจสอบการได้มาซึ่งเอกสารสิทธ์อีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้ยังได้แถลงผลการจับกุมอาวุธปืนชนิดต่างๆในพื้นที่อำเภอเกาะสุมย เกาะพะงันจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้อาวุธปืนจำนวน 182 กระบอก ยาไอซ์ จำนวน 12.298 กรัม ยาบ้าจำนวน 590,617 เม็ด เพื่อเป็นการแก้ปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ ซึ่งเกาะสมุยถือว่าเป็นพื้นที่ทีมีการก่อปัญหาอาชญากรรมมากเป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดสุราษฎร์ธานี และมีการแพร่ระบาดของยาเสพติดซึ่งเห็นได้จากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับทหารตั้งด่านความมั่นคงบริเวณท่าเทียบเรือก่อนที่นักท่องเที่ยวหรือผู้โดยสารจะเดินทางมายังเกาะสมุย และสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดได้หลายรายและทำการขยายผลจนสามารถจับกุมได้ยาบ้ากว่า 3 แสนเม็ดและยาไอซ์อีก 8 กิโลกรัมเมื่อหลายวันที่ผ่านมา

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สุราษฎร์ธานี