นราธิวาส- ระเบิดแต่เช้า กะเอา นย. แต่พลาดไร้เจ็บ รถเกราะพรุน

0
2265

นราธิวาสระเบิดแต่เช้ากะเอา นย. แต่พลาดไร้เจ็บ รถเกราะพรุน,,

เมื่อเวลา 06.30 . วันที่ 15 กค. ...วิโรจน์บุญแข รองสว.(สอบสวน) สภ.บาเจาะ .นราธิวาส ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดเกิดขึ้นบริเวณถนนสายบาเจาะบ้านทอน .2 .บาเจาะจึงประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าไปที่เกิดเหตุและกำลังร่วม 3 ฝ่ายพร้อมรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดเส้นทางสายดังกล่าวเป็นการชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถกระบะแบบหุ่มเกราะยี่ห้อโตโยต้าสีเทา ทะเบียน บต 1161 นราธิวาส มีหลังคาด้านหลังจอดบริเวณไหล่ทางสภาพถูกสะเก็ดระเบิดเข้าบริเวณข้างขวาจนเป็นรูพรุนแต่โชคดีที่ไม่มีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ ในที่เกิดเหตุริมถนนพบหลุมระเบิดและชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเหตุเกิด ขณะเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะนาวิกโยธินนราธิวาสจัดกำลังพล จำนวน 1 ชุดเดินทางด้วยรถยนต์ 6 ล้อจำนวน 1 คันและรถกระบะหุ้มเกราะจำนวน 1 คันเดินทางไปรับทหารพรานหญิงที่ค่ายจุฬาภรณ์ เพื่อไปร่วมงานทำบุญที่วัดไม้แก่นเมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวนซุ่มในป่าข้างทาง ก่อนจะทำการจุดชนวนระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 10 กก.วางไว้ริมถนนโดยเอาเศษไม้วางปิดไว้จนเกิดระเบิดขึ้นเสีงดังสนั่นหวั่นไหว ชาวบ้านระแวกใกล้เคียงตกใจแตกตื่นวิ่งหนีแรงระเบิดทำให้รถยนต์กระบะหุ้มเกราะได้รับความเสียหาย

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงได้สนธิกำลังเข้าปิดล้อมบริเวณที่เกิดเหตุในรัศมี 500 เมตร เจ้าหน้าที่เชื่อคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ .บาเจาะ .นราธิวาสเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่เพื่อก่อเหตุสร้างสถานการณ์.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส