ยะลา-นทท.แห่ชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เตรียมสร้างสกายวอรค์ยาวที่สุดในโลก

0
1091

ยะลา – นักท่องเที่ยวชาวไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ จำนวนมากในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์เดินทางมาชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ชมสถานที่การก่อสร้างสกายวอล์กที่ยาวที่สุดในโลก คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในปี 2563


วันที่15 ก.ค. ภายหลังจากที่มีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้เกิดทะเลหมอกสวยงามบนยอดภูเขาไมโครเวฟ ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลามี นักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติ ทราบข่าวต่างพาครอบครัวขึ้นชมทะเลหมอกเป็นจำนวนมาก โดยสภาพอากาศเย็นสบาย มีลมพัด โดยในช่วงเช้าวันนี้อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ 22 องศาเซลเซียส มีหมอกหนาปกคลุม สามารถมองเห็นได้เป็นมุมกว้างเกือบ 360 องศา


ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างมาชมสถานที่การก่อสร้างสกายวอล์ก เมื่อแล้วเสร็จสามารถชมทัศนียภาพของทะเลหมอกที่งดงาม โดยการงก่อสร้างสกายวอล์ก ซึ่งจะใช้งบประมาณ 98 ล้านบาท คาดว่าแล้วเสร็จในปี 2563 ซึ่งการดำเนินการก่อสร้างสกายวอล์กบนทะเลหมอกอัยเยอร์เวงนั้น เป็นความหวังของคนเบตงซึ่งเป็นโครงการนวัตกรรมของจังหวัดยะลา และเป็นความภูมิใจของคนใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ที่จะมีแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของประเทศ และเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของอาเซียน เป็นระเบียงกระจกที่ยื่นไปในอากาศยาวที่สุดในโลก เพื่อสนองนโยบายสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เพื่อก้าวไปสู่ประเทศไทย 4.0 ของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี


ทางด้าน คุณ กมลวรรณ สาลิทร นักท่องเที่ยวชาว จ.ภูเก็ต กล่าวว่า มาเที่ยวเบตงเป็นครั้งที่ 3 เนื่องจากอำเภอเบตง มีอากาศดี แหล่งท่องเที่ยวจำนวนมากทั้งทางวัฒนธรรมและ แหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ จึงอยากพาครอบครัวและเพื่อนๆที่ยังไม่เคยมามาเที่ยวให้เห็นด้วยตาตัวเอง
โดยเริ่มออกเดินทางมาชมทะเลหมอกตั้งแต่ตี 4 มาถึงตอนเช้าได้สัมผัสอากาศที่เย็นสบายประมาณ 21 องศาเซลเซียส และมองเห็นเป็นทะเลหมอกในมุมกว้างได้อย่างสวยงาม สร้างความประทับใจอย่างมากที่ได้มาสัมผัส ซึ่งไม่ต่างกับที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน และคนอำเภอเบตง เป็นคนน่ารัก อัธยาศัยดี ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และมีความปลอดภัย เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ และชาวบ้านให้การดูแลอย่างใกล้ชิด และไม่น่ากลัวอย่างที่เป็นข่าว จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวชมความงามของทะเลหมอกอัยเยอร์เวงบนยอดภูเขาไมโครเวฟได้ตลอดปี

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย ทีมข่าว@ชายแดนใต้อ.เบตง จ.ยะลา