ศึกษาธิการภาค 7 พร้อมคณะลงพื้นที่เยี่ยมชมโครงการโรงเรียนห้องเรียนพิเศษ​รร.ปอเนาะ​ เผยเด็ก​ชายแดนใต้ สอบ​ on​et.ได้เพิ่มขึ้น

0
561

  เมื่อวานนี้​  19เมย. นายสันติ  แสงระวี ศึกษาธิการภาค 7  พร้อมคณะ​ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมชมโครงการโรงเรียนห้องเรียนพิเศษ โปรแกรมวิทยาศาสตร์ที่เน้นอิสลามศึกษาในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม หรือ Science Mathematics Program หรือ SMP ที่โรงเรียนมูลนิธิศึกษาอาซิซสถาน นาประดู่ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นการบูรณาการความร่วมมือของสำนักงานศึกษาธิการภาค 7 โดยศูนย์พัฒนาอิสลามศึกษา ร่วมกับ สำนักงานศึกษาภาคเอกชน 5 จังหวัด พัฒนาหลักสูตรวิทยาศาสตร์ ภายใต้ชื่อ โครงการโรงเรียนห้องเรียนพิเศษโปรแกรมวิทยาศาสตร์ ที่เน้นอิสลามศึกษาในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม​

    ทั้งนี้เพื่อให้โรงเรียนเอกชนสอนศาสนานำไปใช้เป็นกรอบ และทิศทางในการจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาผู้เรียนที่มีความสนใจด้านวิทยาศาสตร์โดยตรง ให้มีคุณภาพด้ายความรู้และทักษะที่จำเป็นสำหรับการเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา เป็นการยกระดับการจัดการศึกษาของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนา ซึ่งได้รับความสนใจจากโรงเรียนสอนศาสนาอิสลามเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก


นายสันติ  แสงระวี  ศึกษาธิการภาค 7  ได้เยี่ยมชมความคืบหน้าและผลสำเร็จของโครงการฯ ซึ่งโรงเรียนมูลนิธิอาซิซสถาน ที่ได้เปิดห้องเรียนพิเศษโปรแกรมวิทยาศาสตร์ที่เน้นอิสลามศึกษา รวมถึงการพัฒนานักเรียนอย่างต่อเนื่อง ด้วยโปรแกรมSMP ซึ่งผลงานล่าสุดของนักเรียน สามารถสอบผ่านค่าย 1 ค่าย 2 และเป็นตัวแทนศูนย์  สอวน.มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี เพื่อเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกวิชาการระดับชาติ ครั้งที่16 ที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือนเมษายน – มิถุนายนนี้​และเปิดเผยว่า​ปีนี้​มี​ นร.​ สามารถสอบเอนได้คะแนนเต็ม​เพิ่มมากขึ้น​ เป็นการพัฒนาอย่างดี​ สำหรับรร.เอกชน​ และรร​ทั่วไป​ทั้งหมด​ ภาพรวม​ดีขึ้นมาก​โดยเฉพาะ​รร.นี้มีสอบonetได้100เต็ม​ และมีเตรียมตัวแข่งขันโอลิมปิคอีก

นายกามาล  วาฮับ​ ผอ.รร.​อาซิสถาน​ กล่าวว่า​ เราพัฒนาหลักสูตรพิเศษ​  smp ให้กับนักเรียน​อิสลามศึกษามาปรับกับ รายวิชา​วิทย์-คณิต​ ให้สอดคล้องกัน​ ซึ่งปีนี้​ก้าวอัพเดทเป็น​smart.smp.เป็นการนำ​ระบบ​ it.ที่กระทรวงได้ส่งเสริมเข้ามาคือ​ Google.education เพื่อให้เด็กๆรุ่นต่อไปต้องใช้โดยตรง​ ระบบ.Network ครูอจ.สอนให้ใช้ด้าน​ It.ต่างๆ​ไม่จำกัด​  และผลสัมฤทธิ์​ที่ได้นั้น​ รุ่นแรกปีที่ผ่านมานี้น่าพอใจมาก​ ถือเป็นก้าวกระโดด​ เรามีนศ.ที่เอน​ท์ติด​ คณะแพทย์​ศาสตร์​  เภสัช  วิศวกรรมต่างประเทศ เข้ามหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ได้​ถือว่าสำเร็จมาก มากครับ

ภาพ/ข่าว​ สุกรี​ มะดากะกุล​ บก.@ชายแดนใต้