ศอ.บต. เดินหน้าจัดกิจกรรม “การผลิตและเผยแพร่รายการวิทยุ ศอ.บต. สัมพันธ์ สัญจร”  ตามโครงการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการด้านการผลิตและเผยแพร่รายการวิทยุ ศอ.บต. สัมพันธ์

0
606

ศอ.บต. เดินหน้าจัดกิจกรรมการผลิตและเผยแพร่รายการวิทยุศอ.บต. สัมพันธ์สัญจร”  ตามโครงการพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการด้านการผลิตและเผยแพร่รายการวิทยุศอ.บต. สัมพันธ์

วันที่20 เมย.วัดจุฬามณีหมู่ที่6 ตำบลแป้นอำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี  นายอิสระ ละอองสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมการผลิตและเผยแพร่รายการวิทยุศอ.บต.สัมพันธ์สัญจรครั้งที่1 ประจำปีงบประมาณ2562 จัดโดยกลุ่มบริหารยุทธศาสตร์การสื่อสารสร้างความเข้าใจที่ดีกองบริหารยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้โดยมีผู้อำนวยการกลุ่มบริหารยุทธศาสตร์การสื่อสารสร้างความเข้าใจที่ดี(ศอ.บต.) นายอำเภอสายบุรี ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปัตตานี ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดปัตตานี ผู้บริหารโรงเรียนชุมชนบ้านแป้นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแป้น ผู้แทนกรมทหารพรานที่44  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน บัณฑิตอาสาฯตลอดจนทีมงานเครือข่ายวิทยุ ศอ.บต.ทุกคลื่นความถี่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่1 ประจำปี62 ภายใต้ชื่องานวันกตัญญูโดยมีการจัดพิธีทางพุทธศาสนาเริ่มด้วยการสรงน้ำพระพุทธรูปสรงน้ำพระสงฆ์จำนวน5 รูปพิธีรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุจำนวน137 คนพร้อมมอบของที่ระลึกการทอดผ้าป่าสามัคคี  เยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ, ผู้ป่วยติดเตียงและมอบของที่ระลึกแก่ผู้บริหารหน่วยงานที่เข้าร่วมกิจกรรมการผลิตและเผยแพร่รายการวิทยุ ศอ.บต.สัมพันธ์ในครั้งนี้ด้วย

นายอิสระ ละอองสกุล ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า มีความยินดีและขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีโดยกิจกรรมดังกล่าว พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูรเลขาธิการ ศอ.บต. ได้ให้ความสำคัญและพร้อมสนับสนุนทุกความร่วมมือเพื่อพบปะพี่น้องประชาชนด้วยตนเองซึ่งการลงพื้นที่ของคณะ ศอ.บต. ในวันนี้ ก็เพื่อรับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ของหน่วยงานและประชาชนในการพัฒนาพื้นที่ร่วมกันโดยได้รับการเสนอแนะจากประชาชนในเรื่องปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มในพื้นที่ ซึ่ง ศอ.บต. พร้อมรับเรื่องดังกล่าวเพื่อประสานการดำเนินงานแก้ไขในลำดับต่อไปและพร้อมทำหน้าที่บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่พี่น้องประชาชนโดยเฉพาะในภาวะการณ์ที่ไม่ปกติส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตทั้งทางด้านเศรษฐกิจสังคมรวมถึงปัญหาความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ในพื้นที่  ซึ่งการสะท้อนปัญหาของพี่น้องประชาชนจะสามารถทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำหนดนโยบายเพื่อการแก้ปัญหาที่ครอบคลุมต่อไป

อย่างไรก็ตาม ศอ.บต. ยังได้มีการถ่ายทอดเสียงการจัดกิจกรรมดังกล่าวออกอากาศผ่านสถานีวิทยุกระจายเสียง ศอ.บต. และสถานีวิทยุเครือข่ายทุกคลื่นความถี่ทั้ง22 คลื่นความถี่เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมรับฟังและติดตามการดำเนินงานด้านการพัฒนาแบบไร้รอยต่อในพื้นที่ซึ่งครอบคลุมความถี่ใน5 จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย.