ทวี นำทีมผู้สมัครพรรคประชาชาติ ลุยหาเสียงโค้งสุดท้ายเมืองเบตง

0
788

ยะลา – ทวี นำทีมผู้สมัคร ลุยหาเสียงโค้งสุดท้าย ในย่านชุมชนมุสลิมและในเขตเทศบาลเมืองเบตง มั่นใจกวาด ที่นั่ง ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

14 มี.ค​ เมื่อวานนี้. ที่ห้องประชุมศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด(ตาดีกา) นูรูลอิห์ (บ้านกุนุงจนอง) อำเภอเบตง จ.ยะลา พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ รอง หัวหน้าพรรค และนายอับดุลอายี สแม็ง ผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาชาติเบอร์ 9 เขต 3 ยะลา และแกนนำพรรค ออกหาเสียง ในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง และ ย่านชุมชนมุสลิมกุนุงจานอง โดยมีการพบปะ เยี่ยมเยียนพี่น้องชาวจีน และแกนนำ ในพื้นที่ ตำบลอัยเยอร์เวง พร้อมกับพบปะผู้นำศาสนาและผู้ที่มาเรียนศาสนา ที่ศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิด(ตาดีกา) นูรูลอิห์ (บ้านกุนุงจนอง) อีกด้วย ซึ่งมีการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี


พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ กล่าวว่า ในภาคใต้มีเสียงตอบรับจากประชาชนค่อนข้างดี โดยในภาพรวมผู้สมัครทุกเขต ในภาคใต้ มี 50 เขต ผู้สมัครมีความมั่นใจ ว่าจะเข้ามาที่ 1 เกือบทั้ง 50 เขต ซึ่งทุกคนต้องทำงานหนัก โดยเฉพาะใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทุกพรรคได้มีการสำรวจ โดยเฉพาะใน 3 จังหวัด ผลการสำรวจ พรรคประชาชาติ ทั้ง 11 เขต น่าจะมาทั้ง 11 เขต
แต่อย่างไรก็ตามการเลือกตั้งในครั้งนี้ มีความซับซ้อน โดยเฉพาะพรรคที่เป็นพรรคประชาธิปไตย ต้องแข่งกับพรรคที่เป็นฝ่ายรัฐบาล อย่างน้อยที่สุด พรรคที่เป็นฝ่ายรัฐบาลได้นำนายกคนปัจจุบัน มาเป็นนายกต่อ ดังนั้นเป็นห่วง ในเรื่องของความเป็นกลาง แม้ว่าบางหน่วยอ้างว่าเป็นกลางแต่ เราไม่มีเครื่องไม้เครื่องมืออยู่กับตัว กฎหมายต่างก็หยุมหยิม บางครั้งเลือกปฏิบัติกับอีกฝ่ายหนึ่ง อีกฝ่ายหนึ่งไม่เลือกปฏิบัติ ดังนั้น ต้องทำความเข้าใจกับประชาชนมากขึ้น ตัวอย่างการเลือกตั้งในครั้งนี้ ได้ให้ผู้สมัคร ไปหาเสียง แต่บัตรเลือกตั้งกลับไม่มีชื่อผู้สมัคร แต่พรรคประชาชาติ มีการเตรียมพร้อม เพราะบัตรเลือกตั้งมีแค่โลโก้พรรค แต่ไม่มีชื่อผู้สมัคร จุดนี้ต้องทำงานหนัก 2 ด้าน ต้องให้คนรู้จักพรรคและรู้จักผู้สมัคร ดังนั้น ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยเฉพาะยะลา ท่านหัวหน้าพรรคเป็นคนยะลา เราจะไม่เสียเปรียบเท่าไร


พ.ต.อ.ทวี กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า กรณีมีการพยายามโจมตีว่า พรรคประชาชาติ เป็นพรรคของคนมุสลิม นั้น ซึ่งทางพรรคมี นโยบายชัด ที่ทางพรรคได้พยายามเชิดชูนโยบายในเรื่องการส่งเสริมพหุวัฒนธรรม ที่มีความชัดเจนและเป็นรูปธรรม เช่นเสนอคนเป็นนายก ต้องเสนอ 3 คน ตามกฎหมาย อาจารย์วันนอร์ คนที่ 1 เป็นมุสลิม คนที่ 2 ตนเอง เป็นคนไทยพุทธ และคนที่ 3 ดร. ณ หทัย ซึ่งนับถือศาสนาคริสต์ นิกายคาทอลิก อันนี้เป็นรูปธรรม การใส่ร้าย การโจมตี เป็นเรื่องที่ทางพรรคทำการชี้แจง แต่ตนคิดว่ายิ่งใส่ร้าย ยิ่งโจมตี เอาเรื่องเท็จมากล่าว ตนเชื่อว่าประชาชน ย่อมเข้าใจของคนที่ถูกใส่ร้าย
ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย  ทีมข่าว@ชายแดนใต้​ อ.เบตง จ.ยะลา