โจรใต้ถล่มข้าม จชต. ระเบิดกว่า 10 จุดสตูล – พัทลุง ระส่ำทั้งเมือง จนท.ปิดเมืองระดมล่ากลุ่มก่อเหตุ

0
8878

โจรใต้ถล่มข้าม จชต. ระเบิดกว่า 10 จุดสตูล – พัทลุง ระส่ำทั้งเมือง จนท.ปิดเมืองระดมล่ากลุ่มก่อเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเมื่อช่วงเวลา 22.30 น. วันที่ 9 มีค. โดยเกิดเหตุในเวลาไล่เลี่ยกัน 2 ลูกบริเวณ สภ.เมืองสตูล ถนนยาตราสวัสดี ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล แรงระเบิดทำให้รั่ว อาคาร รถยนต์ รถ จยย.โดยรอบได้รับความเสียหาย หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้ปิดถนนเส้นทางเข้าออกบริเซรมีาเกิดเหตุทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย จากการตรวจสอบจุดแรกเกิดเหตุระเบิดขึ้นในถังขยะ ถนนยาตราสวัสดี หน้า สภ.เมืองสตูล  แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เวลาไล่เลี่ยกัน จุดที่ 2 ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณลานจอดรถใน สภ.เมืองสตูลแรงระเบิดทำให้กระจกสถานที่ราชการ และกระจกของชาวบ้านของประชาชนใกล้เคียงแตกกระจายได้รับความเสียหาย เป็นวงกว้าง แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาเจ็บ หรือเสียชีวิต                          

จากการตรวจสอบพบว่าระเบิดลูกแรกเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องที่ทำให้เกิดเสียงดังเพื่อต้องการลวงเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ส่วนระเบิดลูกที่ 2 เป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องที่ซุกซ่อนอยู่ในจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน 0259 ปัตตานี ตรวจสอบผู้ครอบครองรถชาว อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ซึ่งนำมาจอดไว้บริเวณที่จอดรถของกลางของ   สภ.เมือสตูล ซึ่งระเบิด จยย.บอมบ์คนร้ายหมายจะสังหารเจ้าหน้าที่ แต่โชคดีไม่มีใครได้รับยาดเจ็บหรือเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ได้ทำการรวบรวมวัตถุพยานในที่เกิดเหตุเพื่อนำไปตรวจสอบว่าเป็นการกระทำของกลุ่มใด  

เหตุก่อกวนสร้างความวุ่นวายยังคงขยายไปถึง จ.พัทลุง ล่าสุด 10 จุด

คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง ในพื้นที่ปากพะยูน จ.พัทลุง 

จุดที่ 1 ระเบิดภายในร้านขายของชำ เลขที่ 212 ม.3 ต.ดอนประดู่ อ.ปากพะยูน

จุดที่ 2 ระเบิดภายในร้านขายของชำ เลขที่ 212/1 ม.11 ต.ดอนประดู่ อ.ปากพะยูน

จุดที่ 3 ระเบิด ในพื้นที่ ม.11 ต.ดอนประดู่ อ.ปากพะยูน 

จุดที่ 4 พบวัตถุต้องสงสัย ในพื้นที่ ม.9 ต.ดอนประดู่ อ.ปากพะยูน 

จุดที่ 5 ระเบิดภายในร้านขายรถจักยาน เลขที่ 867/5 อ.ปากพะยูน

จุดที่ 6 ระเบิดบริเวณถังขยะด้านหลังโรงเรียนอนุบานปากพะยูน อ.ปากพะยูน

จุดที่ 7 เหตุเกิดที่ ม.1 อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง

 จุดที่ 8 พบจุดสงสัยอีก1 จุด ที่หลังป้ายเทศบาล ต.ปากพะยูน

 จุดที่ 9 และ 10 เกิดเหตุระเบิดที่ สวน ร.9 สถานีรถไฟ พัทลุง

อย่างไรก็ตามเหตุระเบิดทั้ง 2 จังหวัดยังไม่มีรายงานของผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงกำลังเร่งตรวจสอบพยานหลักฐาน โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดทั้งของหน่วยงานรัฐและเอกสารทุกตรวจ และขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ให้แจ้งเบาะแสของบุคคลต้องสงสัยเพื่อทวงเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลต่อไป

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สตูล พัทลุง