เจออาก้าฆ่า 4 อส.ยะรัง ถูกทิ้งคลอง คนร้ายคาดถูกยิงแบกไม่รอด ขยายผลรู้ตัวอีก 1

0
1867

เจออาก้าฆ่า 4 อส.ยะรัง ถูกทิ้งคลอง คนร้ายคาดถูกยิงแบกไม่รอด ขยายผลรู้ตัวอีก 1

จากกรณีคนร้ายบุกเข้าไปยิงเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เสียชีวิตทั้ง 4 นายขณะดูแลความปลอดภัยภายในโรงเรียนบ้านบูโกะ ต.ประจัน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี และหลังเกิดเหตุก็ได้เกิดการยิงต่อสู้กันระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่ บ้านกรือเซะ หมู่ที่ 3 ต.ตันหยงลุโละ อ.เมือง จ.ปัตตานี และสามรถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 มค.ที่ผ่านมานั้น

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 11 มค.  พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ได้นำกำลังชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่ หมู่ที่ 3 ต.ตันหยงลุโละ อ.เมือง จ.ปัตตานี เพื่อกระจายกำลังปิดล้อมติดตามคนร้ายที่ยังหลบหนีโดยเฉพาะคนร้ายที่ได้รับบาดเจ็บจากการยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ เนื่องจากได้รับข้อมูลจากผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัวว่า 1 ในคนร้ายที่หลบหนีคือ นายอับดุลเลาะ เจะหลง และยังได้เบาะแสอีกว่า อาวุธปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ อส.น่าจะถูกซุกซ้อนไว้บริเวณดังกล่าว

จึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยที่เข้ามาปฏิบัติในพื้นที่กระจายกำลังค้นอย่างละเอียด โดยเฉพาะคลองที่คนร้ายกระโดดน้ำหลบหนีการจับกุมขณะไล่ติดตาม ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ลงไปในคลองดังกล่าวค้นหาอาวุธที่คาดว่าจะถูกทิ้งไว้ ปรากฏว่าขณะที่เจ้าหน้าที่กระจายกำลังกันงมหาปืนอยู่นั้นก็ได้พบอาวุธปืนอาก้า จำนวน 1 กระบอกซึ่งอยู่ในสภาพใช้การได้จึงได้นำขึ้นมาเพื่อนำไปตรวจสอบว่าเป็นปืนที่เคยก่อเหตุมาแล้วกี่คดีและจะเชื่อมโยงกับกลุ่มใดบ้าง

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี เปิดเผยว่า อาวุธปืนที่พบน่าจะเป็นของคนร้ายที่หลบหนีจากการปะทะเมื่อวานนี้ นอกจากนี้ยังได้ยึดของกลางเพิ่มเติมหลายรายการที่คนร้ายได้ทิ้งไว้ตามจุดต่าง ๆ ที่ได้มีการปิดล้อมตรวจค้น ประกอบด้วย  เสื้อสีน้ำเงิน เสื้อคลุมแขนยาวสีดำแบบมีที่ครอบศีรษะ กระติกน้ำร้อนพลาสติกสีส้ม เป้สนาม โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ผ้าพันคอระบุหน่วยงานทหารพราน แม็กกาซีบรรจุกระสุน 5.56 จำนวน 2 อันภายในมีกระสุนปืนเต็มแม็ก และกระสุนจำนวน  20  นัด

ขณะเดียวกันการติดตามไล่ล่าคนร้าย 5-6 คนที่หลบหนีเข้ามาในหมู่บ้าน ต.คลองมานิง และได้ทำการขโมยรถ จยย.ของชาวบ้าน จำนวน 3 คันหลบหนีนั้น ขณะนี้สามารถยึดรถ จยย.ทั้ง 3 คันคืนมาได้แล้วหลังจากคนร้ายไม่สามารถขับขี่รถหลบจึงจอดทิ้งไว้ท้ายหมู่บ้าน โดยขณะนี้ได้เชิญเจ้าของรถทั้ง 3 คันมาทำการสอบปากคำเกี่ยวกับรูปพรรณสัณฐานของคนร้าย ซึ่งจากข้อมูลที่ได้นั้นพบว่าคนร้ายใส่เสื้อสีดำ จึงเชื่อว่าเป็นกลุ่มเดียวกันที่ก่อเหตุยิง อส.ทั้ง 4 นาย.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี