คนร้ายลอบวางระเบิด ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ เจ็บ 2 ขณะ ปฎิบัติหน้าที่ รปภ.ครู

0
1937

คนร้ายลอบวางระเบิด ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ เจ็บ 2 ขณะ ปฎิบัติหน้าที่ รปภ.ครู
 ในพื้นที่ ต.ละแอ อ.ยะหา จ.ยะลา เชื่อเป็นการตอบโต้เจ้าหน้าที่หลังแนวร่วมถูกรวบจำนวน 5 ราย


วันนี้(24 ธ.ค 61) เวลา 08.28 น. ศูนย์วิทยุ สภ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณหัวสะพาน บ.กือยา หมู่ที่ 3 ต.ละแอ อ.ยะหา จ.ยะลา เบื้องต้น มีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ (ผรส.) ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย โดยเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชยะหา หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.ธวัช สุนทรพจน์ ผกก.สภ.ยะหา ได้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ทหาร ตำรวจ เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที โดยระหว่างทางก่อนที่จะถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบวัตถุต้องสงสัย และเข้าดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอนก่อนเดินทางเข้าจุดเกิดเหตุ


ในที่เกิด พบว่าบริเวณหน้าแผงขาย ถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหาย และที่หน้าแผงขายของ พบ รถจักรยานยนต์ ของชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ ล้มระเนระนาด ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด จำนวน 4 คัน
จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ในขณะที่ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย คือ นายมะนาเซ สือนอ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/1 ม.3 ต.ละแอ อ.ยะหา จ.ยะลา และ นายตอปา ลาเต๊ะ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/3 ม.3 ต.ละแอ อ.ยะหา จ.ยะลา ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ กำลังปฎิบัติหน้าที่ในการดูแลรักษาความปลอดภัย ครู โรงเรียนบ้านวังสำราญ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 800 เมตร โดยยืนอยู่ที่แผงขายของดังกล่าว คนร้ายซึ่งคาดว่าได้นำวัตถุระเบิดมาวางไว้ที่บริเวณริมรั้ว ก่อนหน้านี้ ได้จุดชนวนระเบิดขึ้น เป็นเหตุให้ ทั้งสอง ได้รับบาดเจ็บ โดยนายมะนาเซ มีบาดแผลลึกใต้รักแร้ด้านซ้าย และต้นแขนขวา ส่วนนายตอปา มีบาดแผลสะเก็ดระเบิดฝังที่บริเวณใบหน้าแก้มขวา และแขนขวาบวม ซึ่งขณะนี้ ทั้งสอง ได้ถูกส่งตัวต่อไปรักษาที่ ร.พ.ยะลา นอกจากนี้ พบว่า ยังมีเจ้าหน้าที่ อส.ทพ.47 ได้รับบาดเจ็บ เล็กน้อย อีก 2 นาย


เหตุการณ์ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่เชื่อเป็นการตอบโต้ของกลุ่มก่อความไม่สงบ เนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้ควบคุมตัวกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา จำนวน 5 ราย 2 ใน 5 ได้รับสารภาพว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการก่อความไม่สงในพื้นที่โดยมีนายกอเซ็ง ลาเต๊ะยามา แกนนำระดับปฏบิติการ เป็นหัวหน้า ขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ศูนย์ซักถาม ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) อ.เมือง จ.ยะลา

ภาพ/ข่าว มูกะตา หะไร ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ ยะลา