นาทีชีวิต !! หนูน้อยวัย 3 ขวบล่วงจากชั้น 2 กระแทกพื้น (ชมคลิป)

0
1184

นาทีชีวิตจากอุบัติเหตุไม่คาดคิดเมื่อเด็กหญิงหนูน้อยวัย 3 ขวบ พลัดตกลงมาจากชั้นสองของบ้าน ขณะนั่งพิงฝาบ้านที่กั้นด้วยฝ้าเพดานซึ่งชำรุดและชื่นจากฝนตก ทำให้หลุดร่วงลงมานอกตัวบ้านความสูงเกือบ 3 เมตร ต่อหน้าต่อตาพ่อกับแม่ที่กำลังนั่งเล่นอยู่กับลูกแต่ช่วยไม่ทัน 

วันที่ 19 ธ.ค. ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุเด็กพลัดตกจากชั้น 2 ของบ้าน เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 33/1 ซอย 1 ถนนท่าเคียน เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี(ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง)หาดใหญ่ ให้รีบเข้าไปช่วยเหลือ

โดยพบว่าเด็กที่พลัดตกลงมาเป็นเด็กผู้หญิงอายุแค่ 3 ขวบ นอนนิ่งอยู่บนเบาะที่นอนอาการน่าเป็นห่วงที่บริเวณท้ายทอยบวมช้ำจากแรงกระแทก โดยมีผู้เป็นแม่นั่งร้องให้เฝ้าลูกด้วยความเป็นห่วง

เบื้องต้นทราบว่าพลัดตกจากชั้นสองของบ้านที่มีความสูงเกือบ 3 เมตร เนื่องจากฝาผนังชั้นสองของบ้านหลุดและร่วงตกกระแทกพื้นซีเมนต์ด้านล่างนอกตัวบ้าน หน่วยกู้ภัยได้ช่วยปฐมพยาบาลและรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ ซึ่งทั้งพ่อและแม่ต่างอยู่ในอาการตกใจ

จากการสอบถาม นายพงศกร สวัสดี อายุ 18 ปี และ น.ส.กนกพร จันทร์รัศมี อายุ 25 ปี พ่อและแม่บอกว่าก่อนเกิดเหตุได้ไปรับลูกสาวกลับมาจากโรงเรียน และขึ้นไปนั่งหยอกล้อเล่นกับลูกบนชั้น 2 ของบ้านเนื่องจากกำลังน่ารักน่าเอ็นดู โดยลูกสาวนั่งพิงฝาบ้านที่กั้นด้วยฝ้าเพดาน แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อฝ้าเพดานเกิดหลุดเพราะความเก่าและความชื่นที่ถูกฝน ทำให้ตัวลูกสาวหลุดร่วง ออกไปตามช่องนอกตัวบ้านทันที  ร่างตกกระแทกพื้นร้องให้เสียงดัง จึงรีบลงมาช่วยกันอุ้มลูกขึ้นไปนอนพักบนเบาะและขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าทีทันที

นายพงศกร ผู้เป็นพ่อบอกว่า ขณะที่ลูกสาวนั่งพิงฝาได้ใช้เท้าไปดันตู้จึงทำให้ฝาผนังที่ชำรุดอยู่แล้วหลุดและหงายหลังร่วงลงไปตามช่องโหว่ทันที

ส่วนอาการของหนูน้อยรายนี้อยู่ระหว่างการตรวจของแพทย์โรงพยาบาลหาดใหญ่โดยเฉพาะที่ศรีษะว่าได้รับความกระทบกระเทือนรุนแรงหรือไม่และต้องให้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเพื่อดูอาการข้างเคียงอีกระยะ.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา