โจรใต้ประกบยิงอดีตทหารพรานดับ เหยื่อรายที่ 4 ของครอบครัว

0
2206

โจรใต้ประกบยิงอดีตทหารพรานดับ เหยื่อรายที่ 4 ของครอบครัว

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 11 ตค. ร.ต.ท.สุนทร คัตตะพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดภายในหมู่บ้านกือยา ม.3 ต.ปะกาฮารัง จึงประสานหน่วยกำลังในพื้นที่เข้าที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.กีรติ แวยูโซ๊ะ ผกก.ไปถึงเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุเพื่อป้องกันวัตถุพยานเสียหาย ตรวจสอบพบผู้เสียชีวิต 1 รายทราบชื่อ นายมาหามะรูดิน มีซา อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19/2 ม.2 ต.ปะกาฮารัง สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าศรีษะและลำตัว 4 นัด ในที่เกิดเหตุ พบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ ทะเบียน กลฐ 4 ปัตตานี ของผู้ตายล้มอยู่และพบปลอกกระสุนปืน จำนวน 5 ปลอกจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่า อดีตผู้ตายเคยเป็นทหารพรานและได้ลาออกเมื่อ 5 ปีก่อน โดยก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขี่รถ จยย.ออกจากบ้านพักซึ่งอยู่ต่างหมู่บ้านเพื่อมาทำธุระในพื้นที่กิดเหตุ โดยที่ไม่เอะใจว่ามีคนร้าย 2 คนขี่รถ จยย.ตามหลัง ระหว่างทางมาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายฉวยโอกาสซึ่งเป็นสี่แยกช่วงที่ผู้ตายชะลอรถ จึงชักอาวุธปืนยิงใส่ผู้ตายก่อน 1 นัด แต่ยังแข็งใจเร่งเครื่องจะหลบหนีจนกระทั่งหมดแรงรถล้มคนร้ายจึงตามมายิงซ้ำอย่างโหดเหี้ยมต่อหน้าประชาชนในระแวกเกิดเหตุจนเสียชีวิตแล้วหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวนรวบรวมวัตถุพยานให้มากที่สุดโดยเฉพาพยานบุคคลเชื่อว่าน่าจะเห็นรูปพรรณคนร้าย สำหรับผู้ตายถือว่าเป็นเหยื่อรายที่ 4 ของครอบครัว เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้เป็นน้าชาย 2 คน และน้องเขย 1 คนถูกยิงเสียชีวิตมาก่อนแล้ว ส่วนผู้ตายก่อนที่จะถูกยิงคงรู้ตัวว่าจะถกปองร้ายจึงได้สวมหมวกกันน๊อตทุกครั้งเวลาเดินทาง แต่ก็ถูกลอบยิงเสียชีวิต ส่วนสาเหตุนั้นยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบพยายามก่อเหตุกับเป้าหมายที่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เพื่อสร้างสถานการณ์

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี