นำ 2 โจรใต้ทำแผนซุ่มยิงทหาร 2 ศพ คุมเข้มโดยรอบจุดทำแผน

0
1543

นำ 2 โจรใต้ทำแผนซุ่มยิงทหาร 2 ศพ คุมเข้มโดยรอบจุดทำแผน

วันที่ 11 ตค. พล.ต.ปิยพงษ์ วงศ์จันทร์ ผบ.ฉก.ปัตตานี พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.อ.คมกฤช รัตนฉายา ผบ.กองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนใต้ นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอหนองจิก พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.ทพ.43. ได้ร่วมแถลงและทำแผนคำรับสารภาพกรณีคนร้ายซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 4303 ขณะขี่รถ จยย.จำนวน 3 คันลาดตระเวนเส้นทาง จำนวน 6 นาย ในพื้นที่ ม.6 บ้านบางทัน ต.บางเขา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 นายบาดเจ็บ 4 นาย เหตุเกิดวันที่ 11 กย.ที่ผ่านมา

และหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สามารถจพบกุมผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุได้ 3 ราย และจากการสอบสวนสืบสวนผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมยอมรับสารภาพและสาวถึงผู้น่วมก่อเหตุทั้งหมด รวม 8 คนและรวมพยานวัตถุที่ระบุตัวชัดเจนทำให้เจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานจนศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาได้ทั้ง 8 คน ประกอบด้วย 1.นายฟาริด เจะแต ทำหน้าที่ชี้เป้า 2.นายดอแม เจ๊ะดาโอ๊ะ ทำหน้าที่มือปืน 3.นายอับดุลหาเล็ม สาเมาะ ทำหน้าที่จัดหาเรือ ทั้งสามถูกจับกุมแล้ว ส่วนอีก 5 คนยังหลบหนีทำหน้าที่มือปืนคือ นายมูยาฮีดิง มามะ นายแวอาลี ดือราเฮง นายจำเริญ อูมาสะ นายบือราเฮง มามะ และ นายแวอูเซ็ง ดือราเฮ็ง

และในวันนี้ เจ้าหน้าที่กว่า 50 นายคุมพื้นที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินการทำแผนคำรับสารภาพ จำนวน 2 จุดจาก 6 จุดด โดย พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.ทพ.43 ได้นำตัว นายฟาริด เจะแต ทำแผนจุดเฝ้าดูเป้าหมาย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ เมื่อเป้าหมายมาถึงได้กดไลน์ในเฟสบุคเพื่อเป็นสัญญาณให้ชุดยิงเตรียมพร้อม จากนั้นจุดทำแผนที่ 2 ได้นำตัวนายดอแม เจ๊ะดาโอ๊ะ มาทำแผนยังจุดที่ 2 คือเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายซึ่งเป็นชุดยิง จำนวน 6 คนได้ยิงใส่เจ้าหน้าที่จนเกิดการปะทะกันขึ้นทำให้ฝ่ายเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 นาย ส่วนคนร้ายได้อาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป

พล.ต.ปิยพงษ์ วงศ์จันทร์ ผบ.ฉก.ปัตตานี กล่าวว่า ผู้ต้องหาอีก 4 คนที่ยังหลบหนี เจ้าหน้าที่ได้ใช้ทุกวิธีทางในการจับกุม เพราะกลุ่มคนร้ายพวกนี้ถือเป็นบุคคลอันตรายที่อาจจะเข้ามาก่อเหตุอีก ซึ่งได้สั่งการด่วนให้หน่วยกำลังในพื้นที่สนธิกำลังในการไล่ล่าจับกุมตัวให้ได้

ส่วนการควบคุมพื้นที่เป้าหมายที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงตามที่หน่วยข่าวระบุนั้น เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังสืบสวนหาข่าวพร้อมกับทำการปิดล้อมตรวจค้นทุกเป้าหมายที่มีข่าวว่ากลุ่มคนร้ายเคลื่อนไหว เราจะดำเนินตามยุทธวิธีเพื่อกดเันและปิดช่องว่างไม่ให้คนร้ายมีโอกาสออกมาก่อเหตุ และหากต้องเผชิญเหตุก็ขอให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการณ์แผนโดยใช้ยุทธวิธีเบาไปหาหนักเพื่อป้องกันความสูญเสียทั้งสองฝ่าย

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี