วิฯโจรใต้อีกศพ ขณะแหวกวงล้อมยิงใส่ จนท. พบมีหมายคดีปล้นรถยนต์ไปคาร์บอม

0
6502

วิฯโจรใต้อีกศพ ขณะแหวกวงล้อมยิงใส่ จนท.เลยถูกสวนกลับ พบมีหมายคดีปล้นรถยนต์ไปคาร์บอม

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 8 ตค. หน่วยปฏิบัติการณ์พิเศษร่วม จ.ปัตตานี ชุดปฏิบัติการณ์ทหารพราน จ.ยะลา และหน่วยเฉพาะกิจสงขลา นำโดย พล.ต.ต.โพธ สวยสุวรรณ รอง ผบช.9 พ.ต.อ.วีรวุธ สันนะกิจ ผกก.สภ.เทพา จ.สงขลา พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.ทพ.43 พ.อ.สิทธิศักดิ์ เจนบรรจง ผบ.ทพ.41 พ.อ.อภิชัย เรืองฤทธิ์ ผบ.ทพ.46 พ.ต.อ.เอกชัย วิเชียร ผกก.สส.ภ.จ.ปัตตานี ระดมกำลังร่วมกว่า 100 นายกระจายเข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย รวม 9 เป้าหมาย ในพื้นที่ ต.สะกอม อ.เทพา จ.สงขลา

เนื่องจากมีรายงานจากแหล่งข่าวรวามมั่นคงในพื้นที่ว่า พบบุคคลต้องสงสัยและมีหมายจับเข้ามากบดานในพื้นที่ คาดว่าน่าจะเตรียมระดมกำลังเพื่อเตรียมก่อเหตุร้ายในพื้นที่

โดยการปิดล้อมเป้าหมายทั้ง 9 จุด หัวหน้าหน่วยกำลังได้จัดกำลังของหน่วยแบ่งเป็น 9 ชุดสนธิกำลังแต่ละหน่วยในพื้นที่บุกเข้าไปตาวจสอบพร้อมกันของแต่ละเป้าหมาย โดยที่สำคัญคือ ต้องระมัดระวังตัวหากพบสถานการณ์เผชิญเหตุก็ให้ดำเนินการตามยุทธวิธีเบาไปหาหนักตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา

และผลการตรวจสอบเป้าหมายทั้ง 8 จุดไม่พบสิ่งปิดปกติ จนกระทั่งเหลือเป้าหมายสุดท้าย ที่บ้านเลขที่ 102 ม.3 เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ประสานคนภายในบ้านให้ออกมาแสดงตัวแต่ไม่มีเสียงตอบกลับ แต่กลับปิดไฟมืด เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังเสริมของแต่ละหน่วยเข้ามาปิดล้อมบ้านและรอบ ๆ สวนยางซึ่งอยู่บริเวณบ้าน จนกระทั่งพบบุคคลต้องสงสัยพยายามจะออกจากบ้าน

แต่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่กลับหลบเข้าไปในบ้านอีกครั้ง เจ้าหน้าที่จึงวิทยุให้กำลังพลทุกนายระวังตัว ปรากฏว่า ผู้ต้องสงสัยได้วิ่งออกมาจากหลังบ้าน และวิ่งแหวกวงล้อมของเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงตะโกนให้หยุด แต่กลับชักปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องกระโดดหลบกระสุน พร้อมกับยิงตอบโต้ใส่คนร้าย จนเกิดการยิงปะทะกัน ปรากฏว่าคนร้ายถูกคมกระสุนของเจ้าหน้าที่ นอนดับดิ้นเสียชีวิตในป่าสวนยางห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตร 

จากการตรวจสอบทราบชื่อ นายหมะดาโอะ เสมสัน อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 ม.7 ต.เปี๊ยะ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ข้างตัวพบอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก เป้าสนาม 1 ใบภายในบรรจุอุปกรณ์ยังชีพกาแฟ และเปลสนาม 

ตรวจสอบประวัติ นายหมะดาโอะ เสมสัน เป็นบุคคลตามหมายจับ ป.วิอาญา 1 หมาย เหตุปล้นรถ(วังโต้  คาร์เซ็นเตอร์) อ.นาทวี จ.สงขลา เมื่อวันที่ 16 สค.60 ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้น คนร้ายได้ปฏิบัติการณ์ปล้นรถชาวบ้านและเต้นท์รถรวมหลายคัน ก่อนจะนำไปคาร์บอม ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถออกหมายจับคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุไปแล้ว 14 คนและสามารถจับกุมได้แล้ว 5 คน,,,

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ / รายงาน