คนร้ายดักยิงกลุ่มชาวบ้านไทยพุทธ ขณะกลับจากหาของป่า พบเสียชีวิต 1 เป็นเจ้าหน้าที่ ชาวบ้านเจ็บอีก 4

0
1091

คนร้ายดักยิงกลุ่มชาวบ้านไทยพุทธ ขณะกลับจากหาของป่า ทำให้เสียชีวิต 1 บาดเจ็บอีก 4 ราย
เมื่อ 19 ก.ย.61  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่า มีเหตุคนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวน ได้ใช้อาวุธปืนยังไม่ทราบชนิดและขนาดก่อเหตุดักยิงราษฎรในพื้นที่ ขณะกลับจากหาของป่า เบื้องต้น มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุและมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 4 ราย


หลังได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ตำรวจ ทหาร ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่าง อ.รามัน จ.ยะลา กับ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี โดยในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะนิสสัน รุ่นนาวาร่า สีเทา หมายเลขทะเบียน 6 กธ 1074 กทม.เสียหลักตกลงไปอยู่ข้างทาง

พบผู้เสียชีวิตที่ฝั่งคนขับ ทราบชื่อคือ ด.ต.สมจิตร ชูดำ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 ซ.3 ถ.ผังเมือง 4 ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ตำแหน่ง ผบ.หมู่-รอง สว.สภ.เมืองยะลา นอกจากนี้ ยังมีนายถาวร เพชรเชิงชุม อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/2 บ.ซาเมาะ ม.4 ต.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
นายนิพนธ์ จันทรมุณี ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ นายสุวิทย์ ปานทอง ถูกได้รับบาดเจ็บ นายสมพิศ สุขหลังทวน ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ และนายจรูญ เรณูนวน ไม่ได้รับบาดเจ็บ นายทวน รัตนคีรี ไม่ได้รับบาดเจ็บ ทั้งหมดถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลรามัน เป็นการเร่งด่วน ก่อนที่จะนำผู้บาดเจ็บส่งต่อไปยัง รพ.ยะลา


ในเบื้องต้น ทราบว่า ขณะเกิดเหตุ ทั้งผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บหมด ได้เดินทางเข้าไปหาของป่าในพื้นที่ ม.2 บ้านจารังตาดง อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งได้หมูป่ากลับมา และกำลังเดินทางกลับบ้าน ขณะที่มาถึงที่เกิดเหตุ ได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน คาดว่าได้ซุ่มอยู่ข้างทาง ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ระดมยิงใส่จำนวนหลายนัด ก่อนที่รถยนต์ของชาวบ้านจะเสียหลักพุ่งลงไปข้างทาง ซึ่งชาวบ้านที่ประสบเหตุ ก็ยังครองสติ และใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้กลุ่มคนร้ายไป เพราะเกรงว่าคนร้ายจะบุกเข้ามายิงซ้ำ หลังจากยิงตอบโต้อยู่สักพัก คนร้ายจึงได้พากันหลบหนีไป ซึ่งในเบื้องต้นนั้น เชื่อว่า เป็นการก่อเหตุของกลุ่มคนร้ายที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว/.

ภาพ/ข่าว มูกะตา หะไร ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ยะลา