ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล เน้นย้ำให้กีฬาเป็นสื่อกลางในการป้องกันและต้านยาเสพติดในพื้นที่ พร้อมส่งเสริมและผลักดันนักเตะ พัฒนาฝีมือ และต่อยอดความความสามารถในอนาคต อันจะนำชื่อเสียงมาสู่จังหวัดนราธิวาส และบ้านเกิดตนเอง


วันนี้ 19 ก.ย. 61 ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาฟุตบอล (ประเภททั่วไป) ตามโครงการ นราสีขาว โดยมีนายยะยาห์ ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส นายชัยเจริญ มูสิกิ้ม หัวหน้าศูนย์อำนวยการป้องกันและปรามปรามยาเสพติดจังหวัดนราธิวาส ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ ร่วมในพิธีเปิดฯ

นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาฟุตบอลดังกล่าว เพื่อให้เยาวชนได้มีโอกาสแสดงความสามารถทางด้านทักษะกีฬา รวมทั้งปลูกฝังให้มีน้ำใจนักกีฬา เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ รู้แพ้รู้ชนะ และอภัย โดยใช้กีฬาเป็นสื่อกลางในการป้องกันและต้านยาเสพติดในพื้นที่ อีกทั้ง เป็นการสร้างกระแสในกลุ่มเยาวชนไม่ให้ไปยุ่ง หรือข้องเกี่ยวกับยาเสพติด หันมาออกกำลังกายใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์
ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการการแข่งขันกีฬาฟุตบอลทุกครั้ง จะสามารถสร้างและพัฒนาฝีมือนักเตะก้าวสู่มืออาชีพ เพื่อพัฒนาความสามารถต่อยอดความสำเร็จในอนาคตได้ ขณะเดียวกัน จังหวัดนราธิวาส ได้มีการส่งเสริมให้ประชาชนและเยาวชนในพื้นที่ออกกำลังกาย เพื่อเป็นการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดสิ้นไปในพื้นที่และในสังคม อีกด้วย


สำหรับการแข่งขันกีฬาฟุตบอล (ประเภททั่วไป) ดังกล่าว มีจำนวนทั้งสิ้น 64 ทีม ๆ ละ 10 คน ซึ่งการจัดกิจกรรมแข่งขันกีฬาฟุตบอล เพื่อดำเนินการตามแผนการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปีงบประมาณ 2561 ซึ่งศูนย์อำนวยการป้องกันและปรามปรามยาเสพติดจังหวัดนราธิวาส ได้กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 19-20 กันยายน 2561 ณ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นเยาวชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

ภาพ/ข่าว กริยา เต๊ะตานี ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส