บึ้มสยองขาขาด !! ชาวบ้านเหยียบกับระเบิดในสวนยางขาขาด EOD เข้าตรวจสอบ

0
984

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุในสวนยางพาราที่ อ.ยะหา จ.ยะลา หลัง ชาวบ้านเหยียบกับระเบิดในสวนยางขาขาด เชื่อคนร้ายสร้างสถานการณ์

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2561 เวลา 05.05 น. ศูนย์วิทยุ สภ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในสวนยางพารา พื้นที่ บ้านแค่ ม.1 ต.ตาชี อ.ยะหา จ.ยะลา มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา จำนวน 1 ราย  จึงได้แจ้ง พ.ต.อ.ธวัช สุนทรพจน์ ผกก.สภ.ยะหา  ทราบพร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลทันที

เมื่อมาถึงที่โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นางวิภาวรรณ  ปลอดแก่นทอง อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 ม.4 ต.ตาชี อ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับบาดเจ็บขาซ้ายขาดตั้งแต่ใต้หัวเข่า มีแผลที่บริเวณดวงตา และแขน  โดยแพทย์ได้ส่งตัวนางวิภาวรรณ ไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลยะลา

ต่อมาเวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ทหารชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จากหน่วยเฉพาะกิจอโนทัย  และชุดสุนัขสงคราม ได้เดินทางเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ในพื้นที่สวนยางพารา พื้นที่บ้านแค่ หมู่ 1 ต.ตาชี อ.ยะหา จ.ยะลา  ซึ่งการดำเนินการตรวจสอบเป็นไปด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากว่า เจ้าหน้าที่เกรงว่าคนร้ายอาจจะซุกระเบิดตามเส้นทางในสวนยาง  โดยในจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิดอยู่ที่บริเวณโคนต้นยางพารา  นอกจากนั้นยังพบเศษสายไฟ และเศษถ่ายไฟฉาย จึงเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 1 กก.  จุดชนวนด้วยระบบเหยียบ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า สวนยางพาราดังกล่าวเป็นของนายพัฒนา พูนสวัสดิ์  จำนวน 20 ไร่  และมีนางวิภาวรรณ  ปลอดแก่นทอง  และนายปรีชา พงศ์สมุทร สองสามีภรรยา รับจ้างกรีดยาง  โดยก่อนเกิดเหตุ สองสามีภรรยา ได้ขี่ จยย.เดินทางมากรีดยางกันตามปกติ  ในระหว่างที่นางวิภาวรรณ กำลังเดินไปกรีดยางตรงบริเวณจุดเกิดเหตุ ได้เหยียบระเบิดที่คนร้ายนำมาฝังเอาไว้ จนเกิดระเบิดขึ้นทันที เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ก่อนที่นายปรีชา ซึ่งเป็นสามี และชาวบ้านได้ช่วยกันนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้จัดชุดไล่ล่าคนร้ายแล้ว

ภาพ/ข่าว มูกะตา หะไร ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ยะลา