มุสลิมแดนใต้แสดงความห่วงใย ร่วมละหมาดฮายัต ขอพร ให้กับน้องๆทีมฟุตบอล ติดถ้ำหลวงฯ

0
605

   27 มิย.ชาวไทยมุสลิมแดนใต้ละหมาดขอพรให้พบกับ ทีมนักฟุตบอลน้อยทั้ง 13คน และเสนอให้อาซาน

สืบเนื่องจากกรณีที่มีเด็กนักกีฬานักฟุตบอลและโค้ช รวม 13 ชีวิต ได้สูญหายเข้าไปในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย จนขณะนี้เจ้าหน้าที่และหน่วยซีลยังคงเร่งค้นหา 13 ชีวิตที่สูญหายอยู่ในถ้ำอย่างต่อเนื่องอยุ่นั้น


อาจารย์ประสาน ศรีเจริญ ตัวแทนจุฬาราชมนตรี พร้อมคณะ ได้ประสานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดปัตตานี ได้นำความห่วงใยของ”จุฬาราชมนตรี โดยท่านจุฬาราชมนตรี ให้ชาวไทยมุสลิมในประเทศไทย ร่วมกัน ขอพรจากอัลลอฮุ พระผู้เป็นเจ้า โปรดประทานความปลอดภัยแก่เยาวชนและผู้ฝึกสอนที่ประสบเหตุหายเข้าไปในถ้ำหลวง และขอให้พี่น้องมุสลิมร่วมกันละหมาดและขอพร และเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้ปฏิบัติหน้าที่ในการช่วยเหลือให้เป็นไปด้วยความปลอดภัยและสัมฤทธิ์ผลที่ดีทุกประการ”


พร้อมกันนั้น เมื่อเวลา13.00น.วันที่ 27มิย. ณ มัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี อาจารย์ประสาน ศรีเจริญ รองประธานผู้ทรงคุณวุฒิจุฬาราชมนตรี,นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ ผู้อำนวยการสำนักจุฬาราชมนตรี,ผู้แทนคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย,ผู้แทนกระทรวงมหาดไทย ร่วมกับคณะกรรมการอิสลามจังหวัดปัตตานี ผู้นำศาสนาและประชาชนประมาณกว่า 100 คน ร่วมกันละหมาดฮายัตและขอพร โดยพร้อมกัน เพื่อให้เยาวชนและผู้ฝึกสอนได้กลับออกจากถ้ำทุกคนด้วยความปลอดภัย ด้วยความความห่วงใยจากชายแดนใต้

 

ทีมข่าว@ชายแดนใต้