คลิป ปฏิบัติการณ์จับทหารค้ายานรก พร้อมเมีย หลังถูกล่อซื้อยาบ้า 1 แสนเม็ด เผยเป็นเครือข่ายระดับชาติ (ชมคลิปบุกจับ)

0
3248

ตำรวจ สภ.หาดใหญ่สนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจับกุมทหารยศ จ.ส.อ.ฉายาเสธ.ป้าง สังกัดหน่วยหนึ่งที่จ.ปัตตานี พร้อมภรรยา หลังถูกล่อซื้อยาบ้าจำนวน 1 แสนเม็ด ด้วยเงินสดกว่า 2 ล้านบาท เป็นเครือข่ายระดับชาติเคยเป็นตัวประกันในการซื้อขายยาบ้าในฝั่งประเทศเมียนมา

พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่  พร้อมด้วย พ. ต. ท. ธนวัต  เส้งสุย  รอง ผกก. สส.  นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดสภ.หาดใหญ่ หรือชุดตะวัน สนธิกำลังกับชุดขยายผลยาเสพติดตำรวจภูธร จ.สงขลา ปปส.ภาค 9 และทหารชุดกองข่าวภัยแทรกซ้อน  จู่โจมเข้าจับกุม จ.ส.อ.สุทธิดล แสงใสแก้ อายุ 54 ปี หรือฉายา เสธ.ป้าง ซึ่งเป็นทหารสังกัดหน่วยหนึ่งที่ จ.ปัตตานี พร้อม น. ส. ญาณัตถ์รายา  บุญสนิท  อายุ  43  ปี  ภรรยา

หลังจากถูกเจ้าหน้าที่วางแผนล่อซื้อยาบ้า 5 มัด จำนวน 101,000  เม็ด  รถยนต์ โตโยต้า แคมรี่ สีขาว ทะเบียน ฎก  8885  กทม. 1 คัน โทรศัพท์มือถือ จำนวน  2  เครื่อง  พร้อมด้วยเงินสดจำนวน  2,750,000  บาท

โดยนัดเจรจาซื้อขายกันที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านถนนศรีภูวนารถ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่   และมีสายส่งนำยาบ้าทั้งหมด มาส่งให้โดยนำไปวางไว้ที่ข้างกำแพง โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้น อ.เมืองสงขลา  เมื่อได้ยาบ้าแน่นอนแล้วตำรวจซึ่งแฝงตัวอยู่บริเวณรอบ ๆโรงแรมจึงเข้าจับกุมทันที

จากการสอบสวน  จ.ส.อ.สุทธิดล ให้การว่า ยาบ้าทั้งหมดมีนายเปา เป็นเจ้าของและเป็นเอเย่นต์ค้ายาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยจะติดต่อซื้อขายยาบ้าโดยตรงจากกลุ่มว้าแดงในประเทศเมียนมา  และการเข้าสู่วงจรค้ายาเสพติด เนื่องจากมีเพื่อนแนะนำให้รู้จักกับนายเปา และก่อนหน้านี้ก็เคยเดินทางเข้าไปยังฝั่งเมียนมาเพื่อเป็นตัวประกันส่งยาบ้ามาขายในฝั่งไทยว่าจะไม่มีการเบี้ยวเงินหรือหักหลังกัน นอกจากนี้ยังทำหน้าที่ทวงหนี้ให้กับนายเปาด้วย

โดยการล่อซื้อยาบ้าจากเอเย่นต์เครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ระดับชาติในครั้งนี้ ยังมีผู้ที่เกี่ยวข้องอีกหลายคนโดยเฉพาะ นายเปา ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบชื่อและเครือข่ายหมดแล้วกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลติดตามจับกุม

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา