เปิดแล้ว จุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอยิ้ม ที่ยะลา ประชาชนแห่ใช้ เชื่อมั่น บริการรวดเร็ว ประทับใจ และถูกต้อง

0
1947

เปิดแล้ว จุดเคาน์เตอร์บริการอำเภอยิ้ม ที่ยะลา ประชาชนแห่ใช้ เชื่อมั่น บริการรวดเร็ว ประทับใจ และถูกต้อง  

นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธีเปิด จุดเคาน์เตอร์บริการ อำเภอยิ้ม จังหวัดยะลา ที่จุดเคาน์เตอร์บริการ อำเภอยิ้ม จังหวัดยะลา ชั้น 2 ศูนย์การค้าโคลีเซียมยะลา อ.เมือง จ.ยะลา เพื่อเพิ่มหน่วยบริการประชาชน ด้านงานทะเบียนราษฎร และงานบัตรประจำตัวประชาชน ให้ครอบคลุมตามความต้องการของประชาชนในพื้นที่จังหวัดยะลา

 พร้อมทั้งร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง MOU และเยี่ยมชมการให้บริการ โดยมีนางพรพิมล มั่นฤทัย ประธานกรรมการ บริษัท โคลิเซียม อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด นายสาโรช กาญจนพงศ์ ปลัดจังหวัดยะลา หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชน จำนวนมากเข้าร่วม

สำหรับ จุดเคาน์เตอร์บริการ อำเภอยิ้ม จังหวัดยะลา กรมการปกครอง ได้อนุมัติิให้ทางจังหวัดยะลา โดยที่ทำการปกครองจังหวัดยะลา ดำเนินการ เพื่อเพิ่มหน่วยบริการประชาชน ด้านงานทะเบียนและงานบัตรประจำตัวประชาชน ให้ครอบคลุมตามความต้องการของประชาชน โดยใช้แหล่งชุมชน ศูนย์การค้า ที่มีประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

  เพื่อให้ได้รับการติดต่อราชการตามแนวทางศูนย์ราชการสะดวก และเป็นการเพิ่มช่องทางการบริการของภาครัฐ โดยความร่วมมือจากภาคธุรกิจเอกชน ตามแนวทางประชารัฐ ให้ได้มาตราฐาน  สะดวก ร็วดเร็ว ถูกต้องและทั่วถึง  รวมทั้งมีความเชื่อมั่น ประทับใจในการบริการของภาครัฐ  ซึ่งทางจังหวัดยะลา ได้รับความอนุเคราะห์สถานที่จาก บริษัท โคลิเซียม อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ให้ใช้พื้นที่ ชั้น 2 ของศูนย์การค้าโคลีเซียมยะลา ขนาด 43.20 ตารางเมตร โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ 

จากการดำเนินการเปิดใช้งาน เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา ไม่เว้นวันหยุดราชการ เปิดทำการตั้งแต่เวลา 10.00 น.ถึง 18.00 น. ผลในการปฏิบัติงาน ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ – เดือนพฤษภาคม 2561 มีผู้มาใช้บริการจำนวนทั้งสิ้น 2,310 ราย แยกเป็นงานทะเบียนทั่วไป 71 ราย งานทะเบียนราษฎร227 ราย และงานบัตรประจำตัวประชาชน 2,012 ราย เฉลี่ยเดือนละ 577 ราย

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ยะลา