​ผบ.ทบ.และคณะลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจทหารและชุดรักษาความปลอดภัยตำบล(ชคต.)ชี้ อนาคตสถานการณ์คลี่คลาย(ชมคลิป)

0
421

พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท ผู้บัญชาการทหารบก/รอง.ผอ.รมน.พร้อมคณะลงพื้นที่เจาะไอร้อง เพื่อมาตรวจเยี่ยมและติดตามผลการปฎิบัติงาน ชุด คุ้มครองตำบลบูกิตอำเภอเจาะไอร้องจังหวัดนราธิวาส โดยมี นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส  พลตรีสมพงษ์ ปานกุล ผบ.ฉก.นธ.  พ.อ.สฐีรพงษ์ อาจหาญ ผบ.ฉก.ทพ.48 ว่าที่ร้อยตรีสมบัติ สิงห์บุตร นายอำเภอเจาะไอร้อง  พตอ.ภักดี. แจ้งสกุล ผกก.สภ.เจาะไอร้อง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ กำนันผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มแม่บ้าน และประชาชนในพื้นที่มารอต้อนรับ

ซึ่งได้เดินทางโดยเครื่องบินไปยังสนามหน้าที่ว่าการอำเภอเจาะไอร้องจังหวัดนราธิวาสและได้เดินทางโดยรถยนต์จากสนาม ฮ.ไปยังที่ทำการชุดคุ้มครองตำบลบูกิตอำเภอเจาะไอร้องจังหวัดนราธิวาส เมื่อเดินทางถึงที่ฐานชุดคุ้มครองตำบลบูกิต ได้พบปะกำลังพลที่ตั้งแถวรอรับคณะหลังจากนั้นท่านผบ. ทบ. พร้อมคณะเข้าห้องประชุมเพื่อร่วม การบรรยายสรุปการปฏิบัติงานของชุดคุ้มครองตำบลบูกิตและได้ร่วมหารือประสานในเรื่องในพื้นที่

พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท ผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวว่า สถานการณ์ในอนาคตนี้การปฎิบัติงานในภาครวมทุกอย่างจะเป็นด้วยความเรียบร้อย อนาตคถ้าสถานการณ์คลี่คลายไปกำลังส่วนใหญ่ที่เป็นกำลังหลักต้องปฎิบัติที่ตั้งปกติหรือเปลี่ยนภารกิจไป ภารกิจในการดูแลประชาชนก็จะมีทหารพรานส่วนหนึ่งกับชุด คุ้มครองตำบลทำหน้าที่รับผิดชอบ เนื่องจากทั้ง2กลุ่มนี้มีจุดเด่นในการที่มีพื้นฐานอยู่ในพื้นที่อยู่แล้วมีความผูกพันกับพื้นที่มีความใกล้ชิดกับประชาชนเลยเน้นการสร้างความเข้มแข็งให้กับอาสาสมัครรักษาดินแดนโดยเฉพาะชุด คุ้มครองตำบล

พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท กล่าวอีกว่า จากการที่มีจะการเพิ่มเติมกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดนฝากดูการคัดเลือกบุคลากรที่เข้ามาที่จะทำหน้าที่ด้านความปลอดภัยต้องมีการกรองให้ดีจะได้คนเข้มแข็งเข้ามาร่วมการทำงานและการเพิ่มเติมยุทปกรณ์ที่ยังขาดแคลนต่างๆกองทัพพร้อมในการสนับสนุน เพื่อรับสถานการณ์ในอนาตค

จากนั้นได้กล่าวให้โอวาทกำลังพลและมอบของ ที่ระลึกให้กับชุดคุ้มครองตำบลในพื้นที่และร่วมถ่ายภาพกับหัวหน้าส่วนราชการและกำลังพลก่อนเดินทางกลับก็ได้รับมอบของที่ระลึกจากกลุ่มสตรีตำบลบูกิตอีกด้วย

ภาพ/ข่าว แวดาโอะ หะไร บก.@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส