ปัตตานี จับเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ บิ้กล้อต ยาไอซ์ 450 ล้าน

0
2030

สถานีตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี จับกุมยาเสพติด รายใหญ่ วันนี้ 13 พฤษภาคม เวลา 11.30 น สถานีตำรวจ ภูธรจังหวัดปัตตานี พ.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บังคับการตำรวจภูธร 9 นายวีรนันทน์เพ็งจันทร์ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี และหน่วยเฉพาะกิจสืบสวนจังหวัดปัตตานี

ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ มียาเสพติดประเภท 1 ยาไอซ์ จำนวนมูลค่า 450 ล้านบาท บรรจุอยู่ในกระสอบ จำนวน 448 ถุงมีน้ำหนัก 448 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมาจากการ ติดตามจากแหล่งข่าวสืบราชการลับว่าจะมี นักค้ายาเสพติดลักลอบขนยาเสพติดมา ในช่วงนี้ ลำเลียงจากภาคเหนือผ่านทางภาคใต้และจะนำออกสู่ประเทศมาเลเซีย

จึงได้ดำเนินการติดตาม จนพบรถยนต์ ตามลักษณะที่แจ้งจึงเข้าทำการ ตรวจค้นสูตรจับกุมได้ในที่สุด เต็นท์รถยนต์กระบะ ตอนเดียวยี่ห้อ Isuzu D Max สีขาวเลขทะเบียน บฉ8970 สงขลา รถยนต์กระบะ 4 ประตูยี่ห้อมิตซูบิชิไทรทันสีดำ เลขทะเบียนกษ3752 สงขลา ได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 4 ราย คือนายอับดุลรอสะ มะเร้ะ อายุ 36 ปี ที่อยู่ 23 หมู่ 4 ตำบลเนินงาม อำเภอรามันจังหวัดยะลา นายราวีมัน แซการี อายุ 37 ที่อยู่ 11 หมู่ 1 ตำบลกายูบอเกาะ อำเภอรามันจังหวัดยะลา 3 นางสาวการตินี เจ๊ะหะ. อายุ 27 ปีที่อยู่ 17 หมู่ 1 ตำบลกายูบอเกาะอำเภอรามันจังหวัดยะลา เป็นภรรยานายอับดุลรอซะ 4 นางลำดวน อาจยืนยงอายุ 34 ปี ที่อยู่ 107 หมู่ 17 ตำบลวังน้ำขาวอำเภอบ้านด่านลานหอยจังหวัดสุโขทัย จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 คนให้รับการสารภาพ ว่าจะนำลำเลียงไปที่เครือข่ายอำเภอตากใบจังหวัดนราธิวาส ได้ค่าจ้าง 400,000 บาท สำหรับการดำเนินการต่อทรัพย์สินของผู้ต้องหาทั้ง 4 อยู่ระหว่างดำเนินการ และพบว่าเครือข่ายที่จับได้ในครั้งนี้อยู่ในเครือข่ายขบวนการ ขนาดใหญ่มีการแบ่งหน้าที่กันทำมีการประกอบธุรกิจเพื่อบังหน้าเพื่อฟอกเงิน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนขยายเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ของผู้เกี่ยวข้องและทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดต่อไป

ทีมข่าว@ชายแดนใต้