พายุหมุนถล่มสุราษฎร์ฯ บ้านเรือนเสียหาย ชาวบ้านแทบช๊อค เตือน ! ให้ระวังช่วงฟ้าคะนอง (ชมคลิป)

0
880

ฝนถล่มสุราษฎร์ฯทำให้เกิดพายุหมุนและกรรโชคแรงบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายชาวบ้านแทบช๊อค เจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด เตือน ประชาชน.ระวังอันตรายในช่วงฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกแรง

สภาพอากาศของจังหวัดสุราษฎร์ฯในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาพบว่า มีฝนตกบ่อยในช่วงบ่ายถึงค่ำ ได้มีฝนตกหนักและตกนานร่วม  2 ชั่วโมงในหลายจุด โดยเฉพาะ อ.เมือง และ อ.พุนพิน ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในถนนบางสายเช่น สายสุราษฎร์-พุนพิน ช่วงหน้าโรงพยาบาลสวนสราญรมย์ ที่มีน้ำไหลจากที่สูงสีแดงขุ่นท่วมขังบนถนนทั้งขาเข้าและขาออกยาวกว่า 100 เมตร  เนื่องจากน้ำระบายไม่ทัน ระดับน้ำสูงประมาณ 20–30 เซนติเมตร รถเล็กสัญจรได้ลำบาก รวมถึงบ้านเรือนและร้านขายพันธุ์ไม้ที่อยู่ริมถนนได้รับผลกระทบจากน้ำที่ท่วมขัง ซึ่งหากฝนหยุดตกน้ำจะสามารถระบายได้อย่างรวดเร็ว 

     นอกจากผลกระทบจากฝนที่ตกหนักแล้ว ในส่วนของลมก็ได้รับกระทบเช่นกัน เช่นที่ หมู่บ้านแสงดี ม.3 ต.ท่าโรงช้าง อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ฯ ตรงข้าม รพ.ท่าโรงช้าง และบริเวณ แยกหนองขรี อ.พุนพิน เกิดลมหมุนทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายหลัง ทางเจ้าหน้าที่ อปพร.และกู้ภัย ได้รายงานด้วยภาพผ่านสำนักงานป้องกันสาธารณะภัย ได้รับทราบเป็นข้อมูลเบื้องต้น พร้อมสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม        ซึ่งจากการตรวจเรดาห์อากาศของสำนักงานอุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ยังพบกลุ่มฝนปกคลุมจังหวัดสุราษฎร์ฯและใกล้เคียงอีกระยะ ซึ่งทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยได้แจ้งถึงมิสเตอร์เตือนภัย ให้ดำเนินการแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดพร้อมรายงานสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามประชาชนในพื้นที่เสี่ยงและไม่ใช่จุดเสี่ยงที่มีฝนตกหนักควรป้องกันตนเองในช่วงที่ฝนตกหนักเพราะอาจมีลมกรรโชกแรงตามมาได้ในบางจุด  

ด้านนางเนาวรัตน์  เศรษฐเชื้อ บ้านเลขที่ 136 หมู่ที่ 3 ต.ท่าโรงช้าง อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักประมาณทำเอาตนเกือบช๊อค และเกิดลมหมุนทั้งด้านตะวันออกและตกของตัวบ้านพัดมาอย่างแรงทำให้กระเบื้องหลังคาบ้านปลิวจากแรงลมไม่น้อยกว่า 30 แผ่น ฝนที่ตกลงมาทำให้ภายในบ้านเต็มไปด้วยน้ำ นอกจากนี้ยังมีป้อมตำรวจที่อยู่บริเวณใกล้เคียงก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สุราษฎร์ธานี