คืบหน้าบอมบ์โกลก กองพิสูจน์หลักฐานและ อี.โอ.ดี.เข้าเก็บหลักฐาน จยย.บอมบ์ทั้ง3จุดอีกครั้ง(ชมคลิป)

0
943

กองพิสูจน์หลักฐานและ อี.โอ.ดี.เข้าเก็บหลักฐาน จยย.บอมบ์ทั้ง3จุดอีกครั้ง

. วันที่ 10 เม.ย. 61 พล.ต.ต.พิษณุ ฟูปลื้ม ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐาน 10 จ.ยะลา พ.ต.อ.ประยุทธ์ พงศ์สันติ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส พ.ต.ท.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมเดินทางเข้าเก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งทั้ง 3 จุด หลังจากคนร้ายได้ลอบวางระเบิด รถ จยย.บอบม์ ในช่วงเย็นของวานนี้ที่ผ่านมา ทำให้มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 13 คน และทรัพย์ได้รับความเสียหาย

โดยจุดแรกเข้าตรวจสอบที่บริเวณหน้าร้านนีโม่คาราโอเกะ เลขที่ 80-81 ถ.ประชาวิวัฒน์ ซอย 4 เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ซึ่งมีนายถนอม วงศ์จันทร์ เป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่พบซากชิ้นส่วนกล่องเหล็กที่คนร้ายใช้ประกอบระเบิด หนัก 8 ก.ก. จุดชนวนด้วยการตั้งเวลาด้วยวงจรแบบอีเล็กทรอนิกส์ ที่คนร้ายได้ใช้รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟสีน้พเงิน ทะเบียน ขขท 674 ปัตตานี ที่แจ้งหายไว้ที่ สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อปี 60 ทำให้ร้านนีโม่คาราโอเกะ ได้รับความเสียหาย 2 ห้อง พร้อมทั้งทรัพย์ภายในร้าน

ส่วนจุดที่ 2 เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบร้านพิเชษฐ์อาหารตามสั่ง เลขที่ 53 ถ.ประชาวิวัฒน์ ซอย 3 เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ซึ่งห่างจากจุดที่ 1 ประมาณ 500 เมตร โดยมีนายมนต์ชัย เศวตรัชนีกร เป็นเจ้าของ พบคนร้ายใช้ระเบิดชนิดและขนาดเดียวกันซุกรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง ทะเบียน 1 กข 4828 นราธิวาส ของนายรุณ จันทร์เดิม ได้แจ้งหายไว้ที่ สภ.ตากใบ เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 60 ส่งผลทำให้ร้านพิเชษฐ์อาหารตามสั่งและร้านจำหน่ายดอกไม้ซึ่งปลูกติดกันได้รับความเสียหาย

ส่วนจุดที่ 3 เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่บริเวณกำแพงข้างอาคารไปรษณีย์หลังเก่า ซึ่งตั้งอยู่ ถ.เทศปฐม เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ซึ่งจุดดังกล่าวนี้เจ้าหน้าที่พบซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุ้งต้ม หนักประมาณ 80 ก.ก. จุดชนวนด้วยการตั้งเวลาด้วยวงจรแบบอีเล็กทรอนิกส์ ส่งผลทำให้กำแพงรั้วพังเสียหายไปทั้งแถบ 1 ล็อก แถมกันสาดของอาคารพาณิชย์ฝั่งตรงกันข้ามได้รับความเสียหาย รวมทั้งประตูเหล็กและกระจกจำนวน 2 ห้อง และห้องล็อบบี้ของโรงแรมพลาซ่ากระจกแตกจำนวน 2 บานใหญ่

 

และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้ง 3 จุด เจ้าหน้าที่พบว่า คนร้ายร่วมก่อเหตุจุดละ 2 คน รวม 6 คน ด้วยพฤติกรรมนำรถ จยย.ที่ขโมยมาซุกระเบิดมาจอดที่เป้าหมาย และคนร้ายที่ 1 คน จะขี่รถ จยย.มารับหลบหนี ซึ่งทั้ง 3 จุด จะระเบิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกัน หลังคนร้ายมาจอดนาน ประมาณ 30 นาที

ด้าน พ.ต.อ.ประยุทธ์ พงศ์สันติ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถเก็บรวบรวมหลักฐาน ภาพวงจรปิดที่บันทึกพฤติกรรมของคนร้ายเอาไว้ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำไปเปรียบเทียบกับบุคคลในแฟ้มคดีความมั่นคง ที่เคยก่อเหตุในลักษณะนี้ในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก เชื่อว่าเป็นคนร้ายกลุ่มเดิมๆ

นอกจากนี้แล้วศูนย์เยียวยา อ.สุไหงโก-ลก ยังได้จัดส่งเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวกในการรับแจ้ง เพื่อให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบในส่วนของทรัพย์สินได้รับความเสียหาย ทั้ง 3 จุด เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นด้วย

ภาพ/ข่าว แวดาโอะ หะไร บก.@ชายแดนใต้ นราธิวาส