ไฟไหม้ห้องอาหารชื่อดังกลางเมืองโก-ลก วอด3คูหาเสียหายหลายล้าน (มีคลิป)

0
558

ไฟไหม้ห้องอาหารชื่อดังกลางเมืองโก-ลก วอด 3 คูหา เสียหายหลายล้าน

ร.ต.ท.วีระชัย พิเศษกุญชร รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ห้องอาหารดัง ชื่อ บักมุ้ย ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 1/7 -1/9 ถ.เจริญเขต ซอย 3 เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประยุทธ์ พงศ์สันติ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อาคารครึ่งตึกครึ่งไม้ จำนวน 2 ชั้น จึงได้ประสานไปยังหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก เทศบาลตำบลปาเสมัสและหน่วยบรรเทาสาธารณภัย อ.สุไหงโก-ลก จำนวน 5 คัน เพื่อขอสนับสนุนรถดับเพลิงมาระดมฉีดน้ำสกัดกั้นต้นเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้ เพื่อไม่ให้ลามไปยังอาคารตึก 3 ชั้นของห้องอาหารดังกล่าว แต่ด้วยอุปสรรคกระแสลมแรงและเจ้าหน้าที่ไม่สามารถที่จะเข้าไปฉีดน้ำสกัดกั้นต้นเพลิง ที่บริเวณด้านหลังของตัวอาคาร ที่มีทางเข้าคับแคบได้ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำสกัดกั้นต้นเพลิงได้เพียง 2 จุด คือ บริเวณภายในตัวอาคาร และในส่วนของบริเวณด้านหน้าของตัวอาคาร จนกระทั่งเวลาผ่านไป ประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสกัดกั้นต้นเพลิงเอาไว้ได้ ทำให้อาคารครึ่งตึกครึ่งไม้ได้รับความเสียหาย จำนวน 3 คูหา

จากการสอบสวน นายเกรียงศักดิ์ เด่นรัศมีเทพ อายุ 68 ปี เจ้าของห้องอาหารบักมุ้ย ทราบว่า ในขณะเกิดเหตุได้ร่วมกับครอบครัวเดินทางไปทำบุญที่สุสานทางไป อ.แว้ง เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว และขณะเกิดเหตุไฟไหม้ไม่มีใครอาศัยอยู่ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยธารน้ำใจสุไหงโก-ลก ว่าห้องอาหารได้เกิดเพลิงไหม้แล้วให้รีบกลับมา ตนจึงได้รีบเดินทางกลับมาพบว่าไฟได้ลุกไหม้ห้องอาหารแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.ประยุทธ์ พงศ์สันติ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก เปิดเผยว่า เหตุที่เกิดขึ้นต้องประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส มาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ว่าเกิดจากสาเหตุใด แต่จุดต้นเพลิงอยู่บริเวณชั้นที่ 2 ซึ่งนายเกรียงศักดิ์ เจ้าของห้องอาหารเป็นผู้อาศัยอยู่กับภรรยา ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ภาพ/ข่าว ณรงค์ นวลสกุล @ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส