ดันหลักสูตร “ทายาทธุรกิจประมง” ถ่ายทอดความรู้ให้แก่คนรุ่นใหม่ในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้

0
370

วิทยาลัยเทคโนโลยีการเกษตรและประมงปัตตานี จับมือ ศอ.บต. ภาครัฐและเอกชน ลงนาม MOU  ดันหลักสูตร “ทายาทธุรกิจประมง” ถ่ายทอดความรู้ให้แก่คนรุ่นใหม่ในพื้นที่ จชต.

ที่ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือและปฐมนิเทศนักศึกษา วิชาชีพหลักสูตรระยะสั้น “ทายาทธุรกิจประมง” รุ่นที่ 1 โดยมี     นายปรีชา เวชศาสตร์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีการเกษตรและประมงปัตตานี หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนนักศึกษาและผู้ปกครองเข้าร่วม

นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ใน 14 จังหวัดภาคใต้ มีพื้นที่ติดฝั่งทะเลถึง 13 จังหวัด    จึงเป็นเรื่องใกล้ตัวของเราทุกคนรวมถึงลูกหลานในพื้นที่ สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้เป็นการเสริมความคิด เสริมเทคนิค ให้เรียนรู้และสามารถพัฒนาให้ด้านการประมงมีศักยภาพเพิ่มมากขึ้น ขอให้นักศึกษาทุกคนตั้งใจ เพราะหลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรที่มีประโยชน์อย่างยิ่ง ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยกันทำให้โครงการนี้ประสบผลสำเร็จ สามารถสร้างทายาทธุรกิจประมงให้กับพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้

ภาพ/ข่าว มูกะตา หะไร @ชายแดนใต้ ยะลา