มทภ 4 ลงพื้นที่เบตง เผยมั่นใจ สถานการณ์ดีขึ้นหลังยกเลิก พ.ร.ก.

0
773

 

ยะลา-แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เชื่อหลังยกเลิก พ.ร.ก.สถานการณ์แนวโน้มดีขึ้นในระดับที่น่าพอใจ ถอนทหาร ไม่กระทบความเชื่อมั่นประชาชนในพื้นที่

ที่ห้องประชุมไกรลาศ ชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอเบตง จ.ยะลา นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ข้าราชการในกำลังพล ศปก.อำเภอเบตง ให้การต้อนรับ  พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมคณะ เดินทางมาร่วมรับฟังการบรรยายสรุปหลัง ยกเลิก พ.ร.ก.ในพื้นที่ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา พร้อมรับการตรวจเยี่ยมจากคณะฯ

พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4  ระบุ ถึงสถานการณ์ภาคใต้ว่า มีแนวโน้มดีขึ้นตามลำดับ โดยมีนักท่องเที่ยวเดินทางลงพื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ขณะที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง โรงแรม รีสอร์ทได้ถูกจองเต็มหมดในช่วงวันหยุดยาว หรือเทศกาลต่างๆ  ซึ่ง เป็นสิ่งสะท้อนให้เห็นว่าในพื้นที่ภาคใต้ไม่น่ากลัว ไม่น่าอันตราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ให้การดูแลอย่างเต็มที่ พร้อมเชื่อมั่นว่าสถานการณ์ในปี 2561 จะดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในระดับที่น่าพอใจ แต่ไม่ขอยืนยันจะไม่มีสถานการณ์เกิดขึ้นเลย

แต่อย่างไรก็ตาม ได้เน้นย้ำนโยบายให้ประชาชนดูแลกันเอง รองรับการถอนกำลังทหารกลับที่ตั้ง  อีกทั้งยังกำชับให้ดูแลกล้อง CCTV ในพื้นที่ จากที่ได้รับรายงานว่า กล้อง CCTV ทั้งหมดในเขตเทศบาลเมืองเบตง มีกว่า  95 % ที่ใช้งานได้ ส่วนที่เหลือได้สั่งการให้แก้ไขโดยเร็ว เพื่อประสิทธิภาพเต็ม 100%

ส่วนการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่อำเภอเบตง นั้น หลังจากการยกเลิก พ.ร.ก. ได้กำชับ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องไม่ให้ตั้งอยู่ในความประมาท และ ให้ดูแลสถานที่สำคัญต่างๆ รวมทั้ง พื้นที่ก่อสร้าง สนามบินเบตง ด้วย   นอกจากนี้ยังได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ตั้งด่านตรวจ จุดสกัด ให้มีความพร้อมอยู่เสมอ กรณีเมื่อเกิดไฟฟ้าดับ

เจษฎา สิริโยทัย /ภาพ อิมรอน ดามาอู ทีม@ชายแดนใต้ อ.เบตง จ.ยะลา