ฟังไว้ !! รมว.พัฒนาสังคมฯ สั่งเชือดทันที หากพบข้าราชการพัวพันเงินผู้ยากไร้ เผยหลังจากตรวจเยี่ยมบ้านศรีสุราษฎร์ (มีคลิป)

0
519

ฟังไว้ !! รมว.พัฒนาสังคมฯ สั่งเชือดทันที หากพบข้าราชการพัวพันเงินผู้ยากไร้ เผยหลังจากตรวจเยี่ยมบ้านศรีสุราษฎร์

พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และคณะได้เดินทางไปตรวยเยี่ยมบ้านศรีสุราษฎร์ ตำบลขุนทะเล อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมี นายธีระ อนันตเสรีวิทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ นางสุดารัตน์ ปานสวัสดิ์ ผู้อำนวยการบ้านศรีสุราษฎร์ ให้การต้อนรับ พร้อมนำเสนอผลการดำเนินงานที่ผ่านมาโดยบ้านศรีสุราษฎร์ มีกระบวนการในการคุ้มครองช่วยเหลือผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ประกอบด้วย กระบวนการรับเข้า กระบวนการแรกรับ กระบวนการคุ้มครองช่วยเหลือ กระบวนการคืนสู่สังคม และกระบวนการติดตามผล อีกทั้งได้จัดตั้งโครงการส่งเสริมพลังประชารัฐ เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ โดยเยียวยาผู้ที่ถูกกระทำจากการค้ามนุษย์ พร้อมส่งเสริมทักษะด้านวิชาชีพ อาทิ การทำขนม อาหาร เครื่องดื่ม และงานหัตถประดิษฐ์ อันเป็นหนึ่งทางเลือกของการสร้างรายได้ให้ตนเอง ตลอดจนชุมชนที่ตนอยู่อาศัย

นอกจากนี้  พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  ยังได้กล่าวถึงข้าราชการที่เข้าไปพัวพันเกี่ยวกับเงินของผู้ยากไร้ ว่า พี่น้องประชาชนไม่ต้องกังวล ได้สั่งขั้นเด็ดขาดแล้วว่าข้าราชการอย่าพัวพันเงินของประชาชน เราข้าราชการต้องช่วยเหลือประชาชน หากพบว่าทำผิดก็ถึงขั้นปรับลดเงินเดือน ลดขั้น ไล่ออก และดำเนินคดีตามกฏหมาย ไม่ละเว้น ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด แต่ต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินการ

สำหรับในส่วนของจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้รับการจัดสรรงบประมาณมาดำเนินการให้การช่วยเหลือผู้ยากไร้จำนวน 10.5 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ลงทำการสุ่มตรวจในพื้นที่ตำบลช้างซ้าย อ.กาญจนดิษฐ์ ต.ท่าชี อ.บ้านนาสาร และ ต.ปากแพรก อ.ดอนสัก พบว่ามีประชาชนได้รับเงินไม่เต็มตามจำนวนที่กำหนดรายละ 3 พันบาท ซึ่งส่วนใหญ่จะได้รับคนละ 2 พันบาทเท่านั้นบางรายก็ไม่ได้รับกว่า 300 คน นอกจากนี้ยังมีอีกหลายตำบลที่ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต้องจ่ายเงินให้ผู้ยากไร้รายละ 2000 พันบาทตามที่ทางราชการจัดส่งมาให้

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สุราษฎร์ธานี