ปัตตานี-มายาวีร์ ร้านอาหารริมแม่น้ำปัตตานี ร้านเด็ด อิ่มสำราญกับเมนูรสเด็ด พร้อมนั่งแพเรือชมบรรยากาศริมแม่น้ำ

0
532
ปัตตานี-มายาวีร์ ร้านอาหารริมแม่น้ำปัตตานี ร้านเด็ด อิ่มสำราญกับเมนูรสเด็ด พร้อมนั่งแพเรือชมบรรยากาศริมแม่น้ำ
ปัตตานี-มายาวีร์ ร้านอาหารริมแม่น้ำปัตตานี ร้านเด็ด อิ่มสำราญกับเมนูรสเด็ด พร้อมนั่งแพเรือชมบรรยากาศริมแม่น้ำ

ปัตตานี มายาวีร์ ร้านอาหารริมแม่น้ำปัตตานี  ร้านเด็ด อิ่มสำราญกับเมนูรสเด็ด พร้อมนั่งแพเรือชมบรรยากาศริมแม่น้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับใครที่กำลังมองหาร้านอาหารที่มีบรรยากาศลมเย็นสบาย ติดกับริมแม่น้ำ และนั่งทานบนแพเรือละก็ไม่ควรพลาดกับร้านนี้เลยครับ ร้าน มายาวีร์ ริมแม่น้ำปัตตานี  ตั้งอยู่ ถนนปัตตานีภิรมย์​ ตำบล อาเนาะรู อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี เป็นร้านอาหารที่มีเมนูหลากหลายเมนู ไม่ว่าทั้งตามสั่ง อาหารชุด และอาหารจานเดี่ยว ที่ใครต่อใครเห็นแล้วถึงกับน้ำหลายต้องไหล และเลือกไม่ถูกอย่างแน่นอน นอกจากอาหารที่ชวนน่าอร่อย น่าทานและมีรสชาติปากถูกใจลูกค้าแล้ว ร้านนี้ก็ยังมีวิวนั่งทานที่สวยงาม เย็นสบาย ติดกับริมแม่น้ำปัตตานี ทำให้ลูกค้าต่างแห่กันมาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย และที่สำคัญนอกจจากใครที่อยากเปลี่ยนฟิวส์นั่งกินบนฝั่งแล้ว ทางร้านก็มีการให้นั่งบนแพเรือขนาดใหญ่ ล่องในแม่น้ำปัตตานี พร้อมกับทานอาหารบนโต๊ะ ชมวิวริม 2 ฝั่งแม่น้ำปัตตานี เพียงราคา หัวละ499-699 บาท

สำหรับเมนูยอดฮิต และเมนูอาหารแนะนำของร้านนี้ ประกอบด้วย

1.แกงส้มปลากระพงผสมไข่ปลารีวกิว มีรสชาติจัดจ้าน เปรี้ยวๆถึงเครื่องแกง ราคาถูกๆ เพียง150 บาท

 2.ไข่เจียวปลากุเลาเค็ม มีความหอมของปลาเค็ม บีบมะนาวลงไป รสชาติถึงใจ ออกเปรี้ยวๆและเค็มเมื่อทานคู่กับข้าวสวยแล้วรับประกันถูกปากหลายคนอย่างแน่นอน ราคาเพียง180บาท

3.ปลาอินทรีทรงเครื่อง เป็นเมนูที่ขาดไม่ได้ ทุกโต๊ะต้องมีเมนูนี้ เพราะมีรสชาติทุกปากหลายคนซึ่งมีรสชาติออกหวานๆทั้งตัวเนื้อปลา และน้ำแกง บวกกับเค็มเล็กน้อย ราคา 250 บาท.

นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารที่น่าสนใจอีกมากหมาย ทั้ง ปู ผัดผงกะหรี่ กุ้งซอสมะขาม ผัดพริกทะเลไข่เค็ม ปลากระพงสามรส และที่ขาดไม่ได้ ทุกโต๊ะต้องมีเมนูนี้เสมอคือ สารพัด​ผักลวก ไข่ต้ม น้ำพริก และบูดู  อีกทั้งยังมีเมนูอาหารจานเดี่ยวอีกมากมาย ราคาเริ่มต้นเพียง 50บาท ซึ่งราคาลูกค้าสามารถจับต้องได้แล้ว รสชาติอาหารที่นี่ ก็ไม่ต้องพูดถึง รสชาติอร่อย เน้นเข้มข้น จัดจ้าน หวานเค็มพอดิบพอดี ทำให้ร้านนี้เป็นร้านที่นิยมเป็นอย่างอย่างสำหรับลูกค้าที่เป็นข้าราชการ​และลูกค้าครอบครัว อีกทั้งทางร้านก็มีการสนับสนุนช่วยเหลือชาวประมงพื้นบ้าน โดยจะซื้อวัถุดิบทั้งปลา กุ้ง หมึก และผักปลูก เพื่อให้ชาวประมงและชาวบ้านที่นี่สามารถมีรายได้

สำหรับลูกค้าที่รู้สึกเบื่อนั่งทานอาหารบนฝั่งแล้ว 

 ทางร้านก็มีการให้นั่งแพเรือ ล่องในแม่น้ำปัตตานี พร้อมกับทานอาหารบนโต๊ะ ชมวิวและรับบรรยากาศริม 2 ฝั่งแม่น้ำปัตตานี เพียงหัวละ499-699 บาท

พิกัด เยื้องๆที่ทำการไปรษณีย์​ปัตตานี ต.อาเนาะรู อ.เมือง จ.ปัตตานี เปิดตั้งแต่เวลา 11.00 -​23.00น. โทร 064-772-0095

ฮาดีษ มั่นใจเกษตร หนุ่มเจ้าของร้านคนรุ่นใหม่ เปิดเผยว่า ร้านนี้เป็นร้านอาหารตามสั่ง มีเมนูมากหมายให้ลูกค้าได้เลือกทานกัน นอกจากอาหารของที่นี่รสชาติอร่อยแล้ว บรรยากาศก็ชาวนน่านั่งเช่นเดียวกัน ตนมองว่าอาหารดีๆต้องคู่กับวิวสวยๆ

ซึ่งร้านเราไม่ใช้ได้รายได้เพียงคนเดียว แต่เรายังช่วยเหลือชาวบ้านให้มีรายได้ด้วย โดยวัตถุดิบ​ต่างๆเราก็เลือกซื้อทั้งชาวบ้าน และชาวประมงพื้นบ้านอีกด้วย

ภาพ/ข่าว/บดินทร์ ทีมข่าว@ชายแดนใต้