แอบส่งกัญชาทางพัสดุถึง นศ. ผงะกัญชา 2 กก. แม่โวยไม่ใช่ของลูก จึงยึดไว้ตรวจสอบหาเจ้าของเอาผิด

0
505

จนท.เกาะพะงันรู้ทันแอบส่งกัญชาทางพัสดุถึง นศ. ผงะกัญชา 2 กก. แม่โวยไม่ใช่ของลูก จึงยึดไว้ตรวจสอบหาเจ้าของเอาผิด

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.ท.ยศ ชาวเรา รอง.ผกก.ป.สภ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี สั่งการให้ นำกำลัง เข้าตรวจสอบ กล่องพัสดุ จำนวน 2 กล่อง หลังจากที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า พัสดุดังกล่าว ภายในเป็นยาเสพติด ที่ถูกส่งมาจากต้นทางชื่อผู้ส่งชื่อนายธีรติ ธนทรัพย์ไพฑูรย์ อยู่บ้านเลขที่ 1211/1 ซอยเอกมัย 30 เขตวัฒนา คลองตันเหนือ กรุงเทพมหานคร (ร้านเสื้อวินเวท) ปลายทางที่ทำการไปรษณีย์ เกาะพะงัน ระบุชื่อผู้รับนายภานุวิชญ์ เรืองรุก อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ 5 ตำบลเกะพะงัน อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอเกาะพะงัน และเจ้าหน้าที่ บุรุษไปรษณี เกาะพะงัน นำกล่องพัสดุดังกล่าว ไปส่งให้ที่บ้านตามที่ระบุชื่อ ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายผลไม้ เมื่อไปถึง ได้มี นางเนตรทราย เรืองรุก เจ้าของบ้าน มาแสดงตัวว่า ชื่อดังกล่าว เป็นชื่อของบุตรชาย ที่เรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี และลูกชายไม่อยู่บ้าน และตนไม่ทราบด้วยว่า ลูกชายได้สั่งอะไรมากับพัสดุไปรษณีย์ และกล่องดังกล่าวตนยืยยันว่า ไม่ใช่เป็นของลูกชายแน่

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแกะกล่องพัสดุ ดังกล่าว ต่อหน้านางเนตรทราย เจ้าร้านจำหน่ายผลไม้ เมื่อเจ้าหน้าที่แกะกล่องออก พบว่า กล่องพัสดุจำนวน 2 กล่อง ภายในเป็นกัญชาอัดแท่ง แท่งละกล่อง จำนวน 2 แท่ง น้ำหนัก แท่งละ 1 กิโลกรัม และไม่มีผู้ใดแสดงตัวว่าเป็นของใคร ทางเจ้าหน้าที่ จึงได้ทำการตรวจยึด กล่องพัสดุดังกล่าว ทั้ง 2 กล่อง ไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกล่องพัสดุภายในเป็นกัญชา นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน เพื่อจะได้ติดตาม หาตัวผู้กระทำผิด ที่ระบุชื่อผู้ส่งมาดำเนินดคตามกฎหมายต่อไป

ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.สุราษฎร์ธานี