คู่วิวาห์ใต้สมุทร 15 คู่ แห่งเดียวในโลก สุดชื่นมื่น สุดโรแมนติก (มีคลิป)

0
1093

คู่วิวาห์ใต้สมุทร 15 คู่ แห่งเดียวในโลก สุดชื่นมื่น สุดโรแมนติก

คู่บ่าวสาววิวาห์ใต้สมุทรตรัง หนึ่งเดียวในโลก ดำดิ่งลงจดทะเบียนสมรสใต้ท้องทะเล หน้าถ้ำมรกต หนึ่งอันซีนไทยแลนด์ เตรียมจัดหนักงานเลี้ยงฉลองต่อคืนนี้ ด้านหอการค้าเผยเม็ดเงินสะพัดดีขึ้นจากเดิม แต่มีผลกระทบต้องเปลี่ยนสถานที่จัดงานเลี้ยง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2018 ในวันที่ 2 ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 22 ระหว่างวันที่ 12-14 ก.พ.61 ภายใต้แนวคิด “The Moment of Love Trang Thailang” คู่บ่าวสาวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จำนวน 15 คู่ ได้เดินทางไปยังท่าเรือปากเมง อ.สิเกา จ.ตรัง พร้อมทั้งนั่งเรือเพื่อมุ่งหน้าไปยัง บริเวณหน้าถ้ำมรกต อ.กันตัง จ.ตรัง ภายในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จ.ตรัง หนึ่งอันซีนไทยแลนด์ โดยใช้เวลาแล่นเรือประมาณ 20 นาที โดยคู่บ่าวสาวจำนวน 8 คู่ ได้ดำลงไปใต้น้ำที่มีการจัดสถานที่เพื่อใช้เป็นสถานที่สำหรับใช้จดทะเบียนสมรส โดยมีความลึกกว่า 6-7 เมตร ส่วนคู่บ่าวสาวที่ไม่ได้ลงไปจดทะเบียนใต้น้ำ ก็จะลงไปลอยตัวถ่ายภาพอยู่ในท้องทะเล เช่นเดียวกัน ท่ามกลางบรรยากาศที่ดี ไม่มีเมฆฝนปกคลุม และเต็มไปด้วยไอกรุ่นของความรักทั่วทั้งท้องทะเล อบอวลไปด้วยความสุขสดใส
โดยมีนายทะเบียนทำหน้าที่จดทะเบียนสมรส ร่วมดำน้ำสลับกันลงไปเป็นสักขีพยานให้แก่คู่บ่าวสาว ทั้งหมด จำนวน 12 คน ได้แก่ นายศิริพัฒ พัฒกุล ผวจ.ตรัง นายชัยพร พัฒนรักษ์ หัวหน้าสำนักงาน จ.ตรัง นายพิชัย มานะสุทธิ์ ประธานหอการค้า จ.ตรัง นายมานะ เทือกสุบรรณ นายอำเภอสิเกา นายประชา งามรัตนกุล รองประธานสภาอุตสาหกรรม จ.ตรัง นายบรรจบ นฤพรเมธี นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวและโรงแรม จ.ตรัง เป็นต้น โดยคู่บ่าวสาวได้แต่งกายด้วยชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวแบบสากล และ 1 ใน 15 คู่ดังกล่าวนี้ เป็นชาวต่างชาติ จำนวน 2 คู่ โดยมาจากประเทศอเมริกา และเบลเยี่ยม และเมื่อหลังจากเสร็จพิธีแล้วในช่วงเย็น ได้มีการจัดงานเลี้ยงฉลองอย่างยิ่งใหญ่ บริเวณหาดวิวาห์ใต้สมุทร ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง

คู่บ่าวสาว ส่วนหนึ่งหลังขึ้นมาจากใต้น้ำ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า บรรยากาศใต้น้ำที่ตรัง ไม่เหมือนกับที่อื่น ที่นี้น้ำใสมากเห็นทรายใต้น้ำ ปลาหลายชนิดแหวกว่ายกันทั่ว จึงอยากฝากให้ผู้ที่สนใจมาเข้าร่วมกิจกรรมวิวาห์ใต้สมุทรให้เยอะๆ ในปี 2019 และส่วนหนึ่งกล่าวว่า มีความสุขมากๆ อยากเข้าร่วมในทุกปี และทุกคู่ต่างประทับใจที่ได้ร่วมกิจกรรมครั้งนี้

นายพิชัย มานะสุทธิ์ ประธานหอการค้า จ.ตรัง กล่าวว่า จากกรณีคำพิพากษาศาลฎีกาเกี่ยวเนื่องตามโปรแกรมเดิมในช่วงค่ำของวันนี้ (13ก.พ.61) งานเลี้ยงต้อนรับคู่วิวาห์สถานที่เดิมจัดงานที่โรงแรมอนันตรา สิเกา รีสอร์ท แอนด์ สปา ทำให้ต้องมีการเปลี่ยนแปลงสถานที่เพื่อให้ถูกต้องและเหมาะสม สำหรับสถานที่จัดเลี้ยงในครั้งนี้ได้ย้ายไปที่หาดวิวาห์ใต้สมุทร ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง ซึ่งในอดีตเคยใช้จัดงานวิวาห์ใต้สมุทรมาโดยตลอด แต่ในช่วง 2 ปี ที่ผ่านมาได้เปลี่ยนไปจัดงานที่โรงแรมอนันตรา ก็เพราะความเหมาะสม ความสะดวก เพราะคู่บ่าวสาวทั้งหมดพักอยู่ที่โรงแรมอนันตรา เมื่อเกิดเหตุแบบนี้ก็ต้องแก้ไขปัญหาไปก่อน

นายพิชัย กล่าวอีกว่า เม็ดเงินสะพัดในช่วงวิวาห์ใต้สมุทรครั้งนี้ มองว่าดีขึ้นมากจากเดิมพอสมควร และคิดว่ากิจกรรมครั้งนี้จะทำให้ จ.ตรัง มีชื่อเสียงมากขึ้นเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลฝั่งอันดามัน ไม่ว่าจะเป็นถ้ำมรกต เกาะกระดาน หรือสถานที่ท่องเที่ยวบนบกที่มีชื่อเสียง สถานที่ท่องเที่ยวชุมชน หรือในตัวเมือง สินค้าโอทอป ของฝากที่ระลึก ซึ่งจากการได้พาคู่บ่าวสาวไปแวะ จ.ตรัง ในหลายจุดเมื่อวานนี้ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในระยะยาวและในอนาคต

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ตรัง