อ.ตากใบ จ.นราธิวาส จัดพิธีจดทะเบียนสมรสให้คู่บ่าวสาว เนื่องในวันแห่งความรัก ครั้งแรก 19 คู่ ตามประเพณีพหุวัฒนธรรมพุทธ-มุสลิม

0
575

ณ สะพานร้อยใจตากใบสู่สันติสุข (สะพานคอยร้อยปี) ม.1 ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จ.นราธิวาส นางยินดี พร้อมมูล นายกเหล่ากาชาด จ.นราธิวาส เป็นประธานในพิธีจดทะเบียนสมรถในวันแห่งความรัก 14 ก.พ.61 ภายใต้ชื่อแอ๊ดตากใบอินเลิฟ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ นายกเทศมนตรี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ภาคเอกชนประชาชน และคู่บ่าวสาวมาร่วมงานคึกคักท่ามกลางความยินดีของบรรดาญาติมิตรและผู้ใกล้ชิดของคู่บ่าวสาวทั้ง 19 คู่

นายประยูร พุทธชาด นายอำเภอตากใบ จ.นราธิวาส กล่าวว่า การจัดพิธีจดทะเบียนสมรสของ อ.ตากใบในครั้งนี้ นับว่าเป็นครั้งแรกที่ได้จัดขึ้นภายใต้ชื่อ แอ๊ดตากใบ อิน เลิฟ เพื่อมอบความสุขให้กับคู่สมรสทั้ง 19 คู่เป็นของขวัญในเทศกาลวันวาเลนไทม์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์เชิญชวนให้ชายหญิงคู่รักได้จดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อเป็นการสนับสนุนการรักษาสิทธิและสถานภาพของคู่สมรส ตลอดจนสถาบันครอบครัวอันเป็นรากฐานที่มั่นคงของสังคมไทย และประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ทั้งแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวเชิงประวิติศาสตร์ ที่มีอยู่ในพื้นที่ อ.ตากใบ ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักอย่างแพร่หลายและสินค้าพื้นที่เมือง ผลิตภัณฑ์โอทอปในพื้นที่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้าชุมชน การค้าชายแดน

โดยในงานดังกล่าวยังมีกิจกรรมการปล่อยปลาลงแม่น้ำของคู่บ่าวสาว การจดทะเบียนสมรสกลางสะพานร้อยใจตากใบสู่สันติสุข (สะพานคอยร้อยปี) โดยนายประยูร พุทธชาด นายอำเภอตากใบ และตบท้ายด้วยการร่วมรับประทานอาหารร่วมกันของคู่บ่าวสาวและญาติทั้ง 19 คู่ โดยทางอำเภอเป็นเจ้าภาพรวมทั้งแจกของขวัญและรางวัลพิเศษเป็นห้องพัก 1 คืน พร้อมอาหาร ณ โรงแรมตากใบลากูล สำหรับผู้โชคดีไปฮันนิ่มูลในวันแห่งความรักอีกด้วย.

ภาพ/ข่าวแวดาโอะ หะไรบก.@ชายแดนใต้นราธิวาส