ถูก 6 ล้าน.. สาวโรงงานพม่ารับเละ 240 ล้านจ๊าตถูกสลากกินแบ่งฯ เศรษฐีทันตา เตรียมหอบเงินกลับสร้างฐานะบ้านเกิด

0
1161

สาวโรงงานชาวเมียนมาถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลไทยรางวัลที่ 1 รวยเละ 6 ล้าน หรือคิดเป็นเงินเมียนมาประมาณ 240 ล้านจ๊าตกลายเป็นมหาเศรษฐีในพริบตา เผยเพิ่งเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทยได้เพียง 9 เดือนและซื้อสลากกินแบ่งมา 3 ครั้ง เตรียมหอบเงินเดินทางกลับไปสร้างชีวิตใหม่ที่บ้านเกิดที่เมียนมา

หลังจากที่มีการออกสลากกินแบ่งงวดประจำวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ปรากฏว่าหนึ่งในผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 หมายเลข 026853 ในงวดนี้มีแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาที่มาทำงานอยู่ที่จ.สงขลา ด้วย

เธอคนนี้คือ นางสาว THIRI SHWE SIN อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นสาวโรงงานอยู่ที่โรงงานสงขลาแคนนิ่ง ใน ต.ทุ่งใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยเธอพร้อมกับเพื่อนชาวเมียนมาได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบมาแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่เครือข่ายเพื่อสิทธิแรงงานข้ามชาติ สาขาหาดใหญ่ ซึ่งอยู่ภายใต้เครือข่ายมูลนิธิสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธุ์ สาขาที่ 2

นางสาว THIRI SHWE SIN เปิดเผยผ่านล่ามที่เป็นเพื่อนแรงงานชาวเมียนมาด้วยกันว่า เดินทางเข้ามาทำงานอยู่ที่โรงงานใน จ.สงขลา ได้ประมาณ9 เดือนและยังพูดภาษาไทยไม่ได้ ซื้อสลากกินแบ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่แผงขายสลากกินแบ่งหน้าโรงงาน และเมื่อถึงวันออกรางวัลก็ยังไม่รู้ว่าถูกรางวัลที่ 1 จึงได้ถ่ายรูปส่งไปให้เพื่อนดูจึงรู้ว่าถูกรางวัลที่ 1 และดีใจมากไม่คิดว่าจะโชคดีขนาดนี้

นางสาว THIRI SHWE SIN บอกว่า หลังจากนี้จะเลิกทำงานโรงงานแล้วและหลังจากเบิกเงินรางวัล 6 ล้านก็จะเดินทางกลับไปปักหลังทำมาหากินที่บ้านเกิดในประเทศเมียนมาเพื่อเลี้ยงดูพ่อแม่

เพื่อนแรงงานชาวเมียนมาด้วยกันบอกว่าเงินรางวัล 6 ล้านบาทนี้เมื่อเทียบกับเงินจ๊าตเมียนมาจะสูงถึง 240 ล้านบาทเลยทีเดียวและทำให้กลายเป็นมหาเศรษฐีภายในพริบตา
และในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่เครือข่ายเพื่อสิทธิแรงงานข้ามชาติ สาขาหาดใหญ่ ได้นำนางสาว THIRI SHWE SIN พร้อมสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 เดินทางไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อความสบายใจ และหลังจากนี้ก็จะพาไปขึ้นรางวัลที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลอีกทีหนึ่ง

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา